'ศรีวราห์' เรียกตรวจด่วน! สำนวนคดีฆ่าถ่วงน้ำ 2 ศพ สหาย 'สุรชัย แซ่ด่าน'


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากเหตุการณ์ฆ่า 2 ศพถ่วงแม่น้ำโขง ซึ่งผลตรวจดีเอ็นเอยืนยันชัดเจนว่า เป็นศพคนสนิทของนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำคนเสื้อแดง คือนายชัชชาญ บุปผาวัลย์ หรือ สหายภูชนะ อายุ 54 ปี พื้นเพเป็นชาว อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร อดีตการ์ด นปช. กลุ่มคนเสื้อแดง ผู้ต้องหาคดีด้านความมั่นคงที่เกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิดปี 2557 และนายไกรเดช ลือเลิศ อายุ 47 ปี ชาว อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งทั้งคู่มีความสนิทสนมกับนายสุรชัย (แซ่ด่าน) ด่านวัฒนานุสรณ์

ล่าสุด พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เจ้าของคดี พร้อมหัวหน้าพนักงานสอบสวน นำแฟ้มสำนวนการสอบสวน เกี่ยวกับคดีดังกล่าวไปพบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายในวันนี้(24 ม.ค.) เพื่อตรวจสอบสำนวนมีความละเอียดมากน้อยแค่ไหน

ส่วนที่มีข่าวว่าญาติของผู้ตายทั้งสองได้ติดต่อขอรับศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กทม. เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิดนั้น ขณะนี้ศพของบุคคลทั้งสองยังไม่มีการนำออกไป เพราะจะต้องตรวจรายละเอียดทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งพื้นที่ สภ.ธาตุพนม และ สภ.เมืองนครพนม จะได้เชิญญาติของผู้ตายมาสอบปากคำ แต่ยังไม่ได้กำหนดวันนัดที่แน่นอน โดยทางญาติขอร้องให้เจ้าหน้าที่ปกปิดชื่อและที่อยู่ เพราะอยากอยู่อย่างเงียบๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"