'ชัชชาติ' จี้ทุกพรรคเลือกข้างอยู่ฝ่ายใด เย้ยขั้วตรงข้ามใช้ประชาธิปไตยบังหน้า


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.62 - ที่พรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดวันเลือกตั้ง 24 มีนาคม เรื่องของเวลาการหาเสียง ยอมรับว่าคงมีเวลาอย่างจำกัด พรรคคงจะแบ่งทรัพยากรบุคลากรเป็นทีมไปยังพื้นที่ต่างๆ บุคคลากรของพรรคต่างมีความรู้ความสามารถทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม การที่ตนเดินทางมายังพรรคในวันนี้เพื่อถามความชัดเจน ทางพรรคจะมอบหมายให้ทำหน้าที่ส่วนไหนบ้าง เมื่อมีการประกาศวันเลือกตั้งออกมาแล้ว เชื่อว่าความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจเริ่มกลับคืนมา ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ตอบรับ ส่งสัญญาณไปในทิศทางบวก นักลงทุนจะกลับมาลงทุน นโยบายของพรรคเพื่อไทยแม้จะชูเรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้องเป็นหลัก แต่เราไม่ได้เน้นในเรื่องนี้เพียงอย่างเดียว จะดูไปถึงเรื่องอื่นด้วย เช่น ราคาพืชผลทางการเกษตร การแก้ไขปัญหาทุจริตคอรัปชั่น เป็นต้น

เมื่อถามว่า สิ่งที่เคยพูดกับพี่น้องภาคอีสาน เรียกร้องให้เลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยให้มาก เพื่อจะได้มาจับมือกันให้ได้ถึง 375 เสียง นายชัชชาติ กล่าวว่า ทุกวันนี้มี2แบบ คือ คนที่ยืนอยู่ในฝ่ายประชาธิปไตยจริง กับ คนที่อาศัยความเป็นประชาธิปไตยเข้ามา ทั้งที่ในจิตวิญญาณแล้วไม่ใช่ ที่เคยได้พูดถึงเรื่อง375เสียงไปนั้น ไม่ได้หมายความว่า เราจะสู้เอาเป็นเอาตายกัน ไม่ใช่ แต่ที่พูดเพราะกังวลว่า ฝ่ายที่ไม่ศรัทธาประชาธิปไตยจะอาศัยความเป็นประชาธิปไตยเข้ามาบังหน้า ฝ่ายที่ยึดมั่นประชาธิปไตยควรร่วมมือกัน ส่วนตัวเห็นด้วย หากพรรคการเมืองแต่ละพรรคจะประกาศออกมาว่า ยืนอยู่ในฝ่ายใด

สำหรับประเด็น 4 รัฐมนตรีที่ไปร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ ควรลาออกจากตำแหน่งหรือไม่นั้น คงไม่ขอพูดถึงคนอื่น แต่ในกรณีของตนที่ตัดสินใจมาทำงานการเมือง ได้ลาออกจากการบริหารงานในบริษัทเอกชน เพราะถือว่า คงไม่แฟร์หากจะนำเอาเวลาจากการทำงานภาคเอกชนแล้วแบ่งมาทำงานการเมืองด้วย เรื่อง4รัฐมนตรีจะลาออกหรือไม่ ตนไม่ขอก้าวล่วง ขอให้เป็นเรื่องวิจารณญาณแต่ละท่าน

เมื่อถามถึงกรณีที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตคดีความต่างๆของนักการเมืองพรรคเพื่อไทย และแม้แต่นายชัชชาติเอง ที่มีคดีในชั้นปปช. ซึ่งล้วนแล้วแต่ถูกหยิบยกมาในช่วงใกล้การเลือกตั้ง นายชัชชาติกล่าวว่า เชื่อมั่นในระบบยุติธรรม แต่พรรคไม่ได้พึ่งบุคคลากรคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ เราทำงานเป็นทีม อย่างกรณีของตนที่มีคดีความอยู่ หากโดนจริงๆก็ยังมีบุคคลอื่นที่พร้อมเข้ามาทำหน้าที่ต่อได้ ก่อนหน้านี้เคยได้ชี้แจงไปแล้ว ไม่ได้ทำอะไรผิด   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"