'อรรถวิชช์'อ้างไม่ผิดชิงติดป้ายหาเสียง โบ้ย'กทม.'เตะถ่วงออกประกาศ!


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.62 - ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตพญาไท จตุจักร กล่าวถึงกรณีการติดป้ายหาเสียง ภายหลังที่พระราชกฤษฏีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า หลังจากที่ตนได้ติดป้ายหาเสียงไปแล้ว นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มาขอให้ตนเก็บป้ายหาเสียงไปก่อน เนื่องจากกทม.ยังออกประกาศจุดติดป้ายไม่ทัน ดังนั้น ตนจึงยินดีร่วมมือ แต่ก็อยากให้กทม.เร่งออกประกาศด้วย เพราะทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กำหนดระเบียบเกี่ยวกับการติดป้ายหาเสียงตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. 2562 และมอบหมายให้หน่วยงานท้องถิ่นเป็นผู้ประกาศจุดติดตั้งป้าย แต่จนถึงขณะนี้กทม.กลับยังไม่ประกาศ ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานที่ผิดปกติ ทั้งยังทำให้เป็นถ่วงการทำงานพรรคการเมืองให้ยากลำบาก  

เมื่อถามว่ากทม.ยังไม่ประกาศจุดติดตั้งป้ายหาเสียง แต่ได้มีการติดตั้งก่อน ถือว่าผิดกฏหมายหรือไม่ นายอรรถวิชช์ ยืนยันว่า ไม่ผิด เพราะทั้งขนาดป้ายและจำนวนที่ติดเป็นไปตามระเบียบของกกต. อีกทั้งห้ามกีดขวางการจราจร บดบังทางสัญจร และไม่ทำลายทรัพย์สินส่วนราชการ เพียงแต่ว่าขณะนี้กทม.ยังไม่ออกประกาศจุดที่ติดตั้งป้ายได้เท่านั้น ขอถามว่ากทม.จะต้องให้พรรคใดพรรคหนึ่งพร้อมก่อนใช่หรือไม่ จึงจะออกประกาศนี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลให้หลายพรรคการเมือง ไม่ใช่พรรคปชป.เกิดความสับสน ทั้งนี้ หากกทม.ยังไม่ดำเนินการ ตนจะทำหนังสือถึงกทม. เพื่อเร่งออกประกาศ

ถามอีกว่าว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคหลายคน แจ้งผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง จะขอระงับการโพสต์ทั้งข้อความและภาพต่างๆเป็นการชั่วคราว นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ทางพรรคยังไม่ได้การแจ้งแนวทางปฏิบัติเบื้องต้นในเรื่องการโพสต์ว่าต้องระงับหรือไม่ แต่ตนและว่าที่ผู้สมัครส.ส.ต่างระมัดระวังจึงระงับไว้เป็นการชั่วคราวก่อน จนกว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการหาเสียงผ่านสื่อออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ช่วงเที่ยงของวันนี้ (24 ม.ค.) คณะทำงานฝ่ายกฏหมายของพรรคจะประชุมเพื่อหารือถึงแนวทางปฏิบัติที่ผู้สมัครจะสามารถทำได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"