เพื่อไทยยังไม่เคาะเบอร์ 1 บัญชีนายกฯ ต้องถามความคิดเห็นสมาชิกอย่างกว้างขวาง


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.62 - ที่พรรคเพื่อไทย ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่าวันที่ 28 ม.ค.ตั้งแต่เวลา 8.30 น. พรรคจะเชิญผู้สมัครทั้งหมดจากทั่วประเทศมาประชุมร่วม เพื่อแนะแนวยุทธศาสตร์ แนวทางข้อกฎหมาย ข้อบังคับข้อควรระวังในช่วงของการเลือกตั้ง รวมถึงการตรวจสอบคุณสมบัติก่อนจะยื่นใบสมัครในวันที่ 4 ก.พ. ทั้งนี้ในวันดังกล่าวจะเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ระบบเขตเป็นหลัก 

นายภูมิธรรม กล่าวว่าในส่วนของผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ รวมถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 รายชื่อ จะเปิดตัวไม่เกินวันที่ 8 ก.พ. เนื่องจากรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ นอกเหนือจากการนำรายชื่อเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค ยังต้องสอบถามความคิดเห็นของสมาชิกอย่างกว้างขวาง รวมถึงตัวแทนพรรคประจำจังหวัดและสาขาพรรคด้วย 

ขณะที่ชูศักดิ์ ศิรินิล หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า บัญชีรายชื่อนายกฯทั้ง3ท่าน ไม่ใช่อยู่ดีๆจะเอาเข้ากรรมการบริหาร แล้วมีมติแล้วอนุมัติ ซึ่งตามกฎหมายระบุต้องฟังความเห็นจากสมาชิกพรรค ตัวแทนสาขาแต่ละจังหวัดด้วย โดยบุคคลที่เราเห็นสมควร จะส่งไปยังตัวแทน สาขาพรรคแต่ละจังหวัด ถึงจะมีข้อยุติ เพื่อนำส่งกรรมการบริหาร โดยตามกฎหมายเสนอชื่อได้ถึงวันสุดท้ายของวันสมัครรับเลือกตั้งคือวันที่8ก.พ.     
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"