อัดฝ่ายปชต.ไม่ยอมรับรธน.ฉบับประชามติอดีตผู้พิพากษาชี้'บิ๊กตู่'อยู่ได้จนกว่ามีครม.ใหม่


เพิ่มเพื่อน    


25ม.ค.62-นายชูชาติ ศรีแสง  อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า
.....รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐
.....มาตรา ๒๖๔ วรรคแรกบัญญัติว่า ให้คณะรัฐมนตรีที่บริหารราชการแผ่นดินอยู่ในวันก่อนวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญนี้ เป็นคณะรัฐมนตรีตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้ จนกว่าคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหม่ภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปครั้งแรกตามรัฐธรรมนูญนี้จะเข้ารับหน้าที่
.....มาตรา ๒๖๕ วรรคแรกบัญญัติว่า ให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ดํารงตําแหน่งอยู่ในวันก่อนวันประกาศใช้ รัฐธรรมนูญนี้ ยังคงอยู่ในตําแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหม่ภายหลัง การเลือกตั้งทั่วไปครั้งแรกตามรัฐธรรมนูญนี้จะเข้ารับหน้าที่
.....รัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้รับความเห็นชอบในการลงประชามติจากประชาชนทั่วประเทศ ๑๖.๘ ล้านคน คิดเป็นร้อยละ ๖๐ เศษ ของประชาชนที่ไปลงประชามติ
.....พรรคการเมืองที่เรียกตัวเองว่า เป็นฝ่ายประชาธิปไตยและไม่ยอมรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ออกมาเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรีและหัวหน้า คสช. ลาออกจากตำแหน่ง แสดงให้เห็นว่าพรรคการเมืองเหล่านี้ ไม่ยอมรับบทบัญญัติในมาตรา ๒๖๔ และมาตรา ๒๖๕ ของรัฐธรรมนูญฉบับนี้
.....พรรคการเมืองที่อ้างตนเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย แต่กลับไม่ยอมรับมติของประชาชนส่วนใหญ่
.....นี่หรือคือความเป็นนักประชาธิปไตยของนักการเมืองไทยในยุคนี้ ?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"