“โกศล” เล็งสะสางคดีทุจรืตดังๆของศธ.ให้จบในรัฐบาลชุดนี้ /เจอเบาะแสใหม่ข้อสอบเลือกผอ.โรงเรียนรั่ว


เพิ่มเพื่อน    

พล.อ.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ที่ปรึกษา รมว.ศธ.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาทุจริตภายในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้เรียกคณะทำงานฝ่ายกฎหมายมาหารือในการไล่ติดตามเรื่องทุจริตต่างๆ ที่เกิดขึ้นของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพราะขณะนี้มีหลายคดีที่ยังดำเนินการล่าช้าและตรวจสอบไม่เสร็จสิ้นสักที ซึ่งไล่ตั้งแต่โครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้น งบประมาณ 6 แสนบาทต่อโรงเรียน วงเงิน 279 ล้านบาท ของเขตพื้นที่การศึกษาในพื้นที่ภาคอีสาน โครงการก่อสร้างหลังคาคลุมลานอเนกประสงค์ของ 11 โรงเรียนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้  รวมถึงประเด็นของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) นครราชสีมา เขต 5 ที่มีการวางฎีกาเบิกเงินซ้ำซ้อนกับโรงเรียน และ สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ที่ถูกร้องเรียนตกเขียวโดยเรียกรับเงินเปอร์เซนต์จากโรงเรียน นอกจากนี้ยังได้เกาะติดเรื่องโครงการ Safe Zone School (CCTV) ใน12 เขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้เสนอตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแล้ว ซึ่งขณะนี้รอคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ตนต้องการสะสางคดีเก่าๆที่ยังค้างอยู่ให้เสร็จสิ้นในระหว่างที่ตนยังนั่งทำงานในตำแหน่งนี้อยู่ เพื่อให้คดีทุจริตที่เกิดขึ้นได้สะสางเสร็จให้เรียบร้อยในยุครัฐบาลชุดนี้

“นอกจากนี้ผมยังได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการสอบผู้อำนวยการโรงเรียน สังกัด สพฐ.ที่มีการสอบไปเมื่อเร็วๆ นี้ ด้วยว่า มีในบางพื้นที่โดยเฉพาะในเขตพื้นที่การศึกษาที่มีการออกข้อสอบด้วยตัวเองพบ อาจมีความไม่ชอบมาพากลในการสอบเกิดขึ้น ซึ่งบางเขตพื้นที่มีมีข้อสอบรั่วไหล และมีการจ่ายเงินหัวละ 400,000 บาท  แต่เรื่องนี้ผมยังไม่ปักใจเชื่อและขอตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งการตรวจสอบจะเพ่งเล็งเฉพาะเขตพื้นที่ที่มีการออกข้อสอบโดยเขตพื้นที่เอง ซึ่งมีจำนวนหลายเขตพื้นที่ อย่างไรก็ตาม หากพบมีการทุจริตเกิดขึ้นก็จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดอย่างแน่นอน ทั้งนี้เท่าที่ทราบภาพรวมการสอบครั้งนี้เป็นไปด้วยดี ส่วนใหญ่ใช้ข้อสอบที่ออกโดยมหาวิทยาลัยสวนดุสิต”ที่ปรึกษา รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"