'เสรีพิศุทธ์'ส่งโฆษกพรรคตบปาก'เด็กพปชร.'


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค.62 - นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุผิดหวังกับการที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ที่ยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐ อ่านข่าวประกอบ ว่าขอบคุณ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐที่ยังกล่าวชื่นชม และรู้ถึงประวัติ คุณงามความดี ในอดีต ของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่ควรศึกษาข้อเท็จจริงให้ดีก่อนจะพูดอะไรออกมา และอย่าพูดให้เกิดความคลุมเครือ เพราะการดำเนินคดีดังกล่าว ทางพรรคเสรีรวมไทยดำเนินการเฉพาะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำและอดีตส.ส. ที่ไปจูงใจอดีตส.ส.มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเท่านั้น มีการระบุชื่อชัดเจน ไม่ได้หมายรวมถึง สมาชิกคนอื่นๆทั่วไป ขอให้เข้าใจในประเด็นนี้ด้วย

นายปิติพงศ์ กล่าวต่อว่า อยากจะเตือน พรรคพลังประชารัฐว่า การเลือกตั้งควรยืนอยู่บน ความถูกต้อง มีจริยธรรมทางการเมือง ไม่ใช่เพียงยึดหลักกฏหมาย แล้วหาทางเอาเปรียบคู่แข่งทุกวิถีทาง จะด้วยการใช้อำนาจในฐานะรัฐบาลปัจจุบันสนับสนุนพรรคตนเองทั้งทางตรงและทางอ้อม เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำ อย่างเช่น การระดมทุน หาเงินสนับสนุนขายโต๊ะจีน ในราคาสูง หรือการใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์ให้พรรคตัวเอง แม้จะพูดว่าไม่จริง แต่พฤติกรรมหรือการกระทำที่แสดงออก สังคมทั่วไปเห็นชัดเจนว่าเป็นการเอาเปรียบกันทางการเมือง 

“ส่วนการที่กล่าวหาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าอยากเป็นนายกฯ เลยต้องใช้วิธีการดังกล่าวกับพลังประชารัฐนั้น เป็นการพูดที่เลื่อนลอย ทั้งที่การดำเนินการของพรรคเสรีรวมไทย มีข้อเท็จจริง และข้อมูลยื่นให้หน่วยงานของรัฐดำเนินการชัดเจน ไม่ใช่พูดกล่าวหาแบบลอยๆ”นายปิติพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวต่อว่า อยากถามพรรคพลังประชารัฐด้วยว่า หาคนที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯในนามพรรค ได้แล้วหรือยัง ถึงมาพูดจาถากถางพรรคการเมืองอื่น พรรคเสรีรวมไทยมีความพร้อมจึงเสนอชื่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หรือว่าสมาชิกทั้งพรรค ตนไม่เข้าใจ ที่อ้างว่ามีสมาชิกทั่วประเทศ ไม่มีใครเหมาะสมเลยหรือ จึงพยายายาม วิงวอนเอาคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯทั้งๆที่คนๆนั้นยังไม่เคยตกปากรับคำเลย

“ผมว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคงต้องพิจารณาตัวเองแล้วว่า ทำไมไม่มีสมาชิกพรรค รับรองตัวเอง สนับสนุนให้เป็นผู้ถูกเสนอชื่อ นายกฯแล้วอย่างนี้จะอาสามาเป็นตัวแทนประชาชนแก้ไขปัญหาของประเทศได้อย่างไร หรือเป็นแค่หุ่นเชิดทางการเมือง ของใครบางคนที่ไม่กล้าจะลงเลือกตั้ง ทั้งๆที่ พูดเสมอว่า ประชาชนสนับสนุนจะให้เป็นนายกฯต่ออีกสมัย”โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"