พท.ส่งสมัครส.ส.249เขต ปาร์ตี้ลิสต์131 หึ่ง!กทม.แบ่งเค้ก22-8'ทษช.'หลบกระแส'ชัชชาติ'


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.62 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย(พท.)เผยว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่มี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นประธาน ได้ประชุมสรุปจำนวนผู้สมัครส.ส.ที่พรรคจะส่งในการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. โดยพรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครส.ส.ระบบเขตทั้งสิ้นจำนวน 249 เขต ในพื้นที่กทม. ส่งผู้สมัคร 22 เขต 

ส่วนของผู้เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยนั้นมีทั้งสิ้น 131 คน ซึ่ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานฝ่ายเศรษฐกิจ เป็นผู้ที่ประสงค์ลงสมัครในส่วนนี้ด้วย โดยรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อทางคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครจะประชุมพิจารณากันอีกครั้งในวันที่ 30 ม.ค.นี้ 

มีรายงานจากพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ด้วยว่า การส่งตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรค เบื้องต้นจะส่งผู้สมัครส.ส.จำนวนประมาณ 150 เขต ในพื้นที่กทม.จะส่งเพียง 8 เขตเท่านั้น เนื่องจากหลังมีชื่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ทำให้กระแสของพรรคเพื่อไทยในกทม.ดีดตัวขึ้นแรงมาก จนพรรคไทยรักษาชาติจำเป็นต้องหลีกทางให้ในหลายเขตจากเดิมที่คาดว่าจะส่งผู้สมัครกทม.10-15 เขต 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"