ลุ้นต่างชาติขนเงินเจ้าไทยหลังเลือกตั้ง 1 แสนลบ. ห่วงรัฐบาลผสมฉุดเสถียรภาพ


เพิ่มเพื่อน    

 

26 ม.ค. 2562 - นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจ ตลาดทุนไทย (เฟทโก้) เปิดเผยภายในงานจะแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจและตลาดทุนไทยภายใต้รัฐบาลหลังเลือกตั้ง ว่า อยากให้นักการเมืองสนใจตลาดทุนไทยมากขึ้น เนื่องจากเป็นแหล่งระดมทุนที่สำคัญของเอกชน รวมทั้งยังช่วยเพิ่มความรู้และเป็นแหล่งการลงทุนของประชาชน เพราะปัจจุบันสัดส่วนการออมยังมีน้อย โดยคาดว่ากระแสเงินทุนต่างชาติจะไหลกลับเข้าตลาดหุ้นไทย หลังการเลือกตั้งประมาณ 100,000 ล้านบาท หลังจากช่วง 5 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทยกว่า 600,000 ล้านบาท ส่วนเป้าหมายดัชนีปีนี้อยู่ที่ 1,800 จุด

"ตลาดทุนไม่กังวลว่าพรรคใดจะเข้ามาเป็นรัฐบาล จะหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ แต่กังวลว่านโยบายต่าง ๆ จะทำได้หรือไม่ เนื่องจากรัฐบาลชุดใหม่จะเป็นรัฐบาลผสม หากคะแนนเกินครึ่ง หรือมากกว่า 300 เสียง ก็ช่วยให้นโยบายมีความมั่นคง รวมถึงการสานต่อนโยบายเดิมที่มีอยู่ เช่น โครงการอีอีซี หากเดินหน้าต่อก็จะสร้างความเชื่อมั่นมากขึ้น แต่หากรัฐบาลผสมคะแนนเสียงต่ำกว่า ก็อาจส่งผลต่อเสถียรภาพได้ ซึ่งนักลงทุนต่างชาติมองว่าจะอยู่ได้ไม่เกินปีครึ่งเท่านั้น"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"