“ศรีสุวรรณ” ลุยต่างจังหวัดล่า 2 หมื่นชื่อถอดถอน 5 ป.ป.ช. ปมนาฬิกา “บิ๊กป้อม”


เพิ่มเพื่อน    


27 ม.ค. 2562  นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมฯได้ตระเวณออกต่างจังหวัดเพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้มีส่วนร่วมเข้าชื่อ 2 หมื่นชื่อ เพื่อเสนอถิดถอนและเอาผิด 5 กรรมการ ป.ป.ช.เสียงข้างมาก ที่วินิจฉัยเชื่อว่านาฬิกาหรูกว่า 20 เรือนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สวมใส่มาโดตลอดนั้น เป็นนาฬิกาที่ยืมมาจากเพื่อนที่เสียชีวิตไปแล้วจริง ซึ่งเป็นการวินิจฉัยที่ขัดต่อความเห็นของประชาชนทั้งประเทศและไม่สอดคล้องกับหลักการไต่สวนและสืบข้อเท็จจริงหลายประการ เป็นเหตุให้สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยออกมาเป็นองค์กรหลักในการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 236 ประกอบมาตรา 234(1) เพื่อดำเนินการให้ประชาชนทั่วประเทศซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ร่วมกันเข้าชื่อถอดถอนและเอาผิดต่อไป

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่สมาคมฯ ได้ตั้งโต๊ะให้ประชาชนใน กทม.มาร่วมเข้าชื่อที่ร้าน Cha Srisuwan บริเวณประตู 3 ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่แล้ว โดยขณะนี้ได้เริ่มสัญจรไปยังต่างจังหวัด โดยเริ่มที่ จ.อุดรธานี เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้มาร่วมเข้าชื่อ ซึ่งได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดี มีชาวบ้านจำนวนมากให้ความสนใจและมาร่วมลงชื่อกันอย่างหนาแน่น และทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องรักษาบรรทัดฐานของการทำงานขององค์กรอิสระ โดยเฉพาะ ป.ป.ช. ผ่านการตรวจสอบจากภาคประชาชนตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

“หลังจากตั้งโต๊ะเปิดโอกาสให้ชาวอุดรธานีได้ร่วมเข้าชื่อในวันนี้แล้ว จะตระเวนไปยังจังหวัดต่างๆ โดยประสานแกนนำและเครือข่ายฯ ของสมาคมฯ ในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ ในการเข้าชื่อให้ครบ 2 หมื่นรายชื่อต่อไป โดยไม่มีการจำกัดเวลา หลังจากที่อุดรธานีแล้ว จะไปต่อที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก และสุโขทัย ต่อไป” นายศรีสุวรรณ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"