มอบไม้เคาะหัว'ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ'ใช้ปี2535ให้ มข.เก็บในอนุสรณ์สถาน


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.62-พระครูสถิตย์วราภรณ์ พระลูกศิษย์ในครูใหญ่พระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณ  ปริสุทโธ ที่เดินทางจากวัดสว่างอารมณ์ จ.สมุทรปราการ มาที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. สถานที่ที่ ใช้กำหนดจัดงานพระราชทานเพลิงศพ  โดยได้นำไม้เคาะหัวที่ครูใหญ่หลวงพ่อคูณเคยใช้เคาะหัวศิษยานุศิษย์  มามอบให้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อนำไปไว้ในอนุสรณ์สถานหลวงพ่อคูณด้วย

พระครูสถิตย์วราภรณ์  กล่าวว่า ไม้เคาะหัวดังกล่าวนี้ ได้มาเมื่อปี 2535 เมื่อครั้งที่เคย รับใช้ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ  โดยเมื่อถึงเวลาที่ต้องกลับไปจำพรรษา ที่วัดที่ จ.สมุทปราการ จึงได้ขอจากท่านเพื่อมาเป็นสมบัติ ไว้บูชา และวันนี้เห็นควรว่าควรนำมาไว้กับครูใหญ่หลวงพ่อคูณ พระเถรานุเถระอันเป็นที่เคารพรักของสาธุชนทั่วทั้งโลก จึงได้นำมามอบให้ มข. เพื่อนำไปไว้อนุสรณ์สถานของหลวงพ่อให้ผู้คนให้เห็น ได้รับทราบถึงอริยวัตรของท่านต่อไปในอนาคต

ขณะที่รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. กล่าวว่า ไม้เคาะหัวดังกล่าวนี้จะถูกนำไปไว้ในอนุสรณ์สถานหลังเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพ และพิธีถวายเพลิง รวมทั้งการลอยอังคาร แต่ระหว่างนี้จะนำไปไว้ที่ห้องเก็บสรีรสังขารครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ที่ชั้น7อาคารเรียนรวมคณะแพทยศาสตร์ มข. รวมกับสิ่งของที่เคยใช้ ทั้งเตียงผ่าตัด เครื่องมือผ่าตัด เมื่อครั้งเป็นครูใหญ่ โดยเมื่อสร้างอนุสรณ์สถานแล้วเสร็จ จะนำไม้เคาะหัวดังกล่าวนี้ไปเก็บไว้ภายในอนุสรณ์สถาน ร่วมกับข้าวของเครื่องใช้ต่างๆของครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"