'บิ๊กตู่'ฝากมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกฯอธิบาย'มีทหารไว้ทำไม'


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.62-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการคุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกในพระราชูปถัมภ์ฯ และคณะกรรมการฝ่ายจำหน่ายดอกไม้ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกป๊อปปี้ เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 ก.พ. 

โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอบคุณน้ำใจไมตรีจากทุกคนที่ให้กันเสมอมา ซึ่งตนก็เป็นทหารมาก่อน แม้ว่าจะแก่แล้วก็ตามแต่ใจก็ยังเป็นทหาร ทั้งนี้ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพและร่วมกันทำงาน โดยเราจะรังเกียจเดียดฉันท์ใครไม่ได้อยู่แล้ว เพราะอยู่ในประเทศไทยเดียวกันเราต้องปรองดองและร่วมกันเปลี่ยนแปลงโดยต้องเริ่มที่ตัวเราเอง อีกทั้งสิ่งที่ทำทุกวันนี้ไม่ได้อะไรตอบแทนนอกจากความสุข ขณะที่ทหารหลายคนต้องเสียชีวิตและบาดเจ็บ แม้ไม่เสียชีวิตก็เป็นอาชีพเดียวที่ต้องเอาชีวิตมาเสี่ยง ทุกคนมีหน้าที่ต้องทำ จึงอยากให้ทุกคนช่วยอธิบายด้วย เพราะมีหลายคนบอกว่าไม่รู้มีทหารไว้ทำไม จึงอย่าไปฟังใครบอกว่าไม่ต้องมีทหาร ถ้าไม่มีแล้วจะทำอย่างไร ซึ่งทุกคนมีหน้าที่ 

ขณะเดียวกันในช่วงนี้เป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้ง โดยในช่วงนี้นายกฯ ได้หันไปถามเด็กนักเรียนที่มาร่วมจำหน่ายดอกป๊อปปี้ว่า จะไปเลือกตั้งกันหรือไม่ โดยนักเรียนได้ตอบกลับว่า ยังอายุไม่ถึง 18 ปีบริบูรณ์ นายกฯ จึงกล่าวว่า หากยังไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ได้ ช่วยฝากไปบอกพวกเลือกตั้งด้วยว่าให้ระวังด้วยละกัน 

จากนั้นนายกฯชวนทุกคนขึ้นไปห้องประชุมครม. เพื่อพบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมพร้อมกล่าวว่า "ไปให้กำลังใจลุงป้อมเขาหน่อย" 

ทั้งนี้ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ภายหลังการประชุมครม.ในวันเดียวกันนี้ ตนจะไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงสรีรสังขารพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) ที่จ.ขอนแก่น ซึ่งหลวงพ่อคูณ ถือเป็นที่เคารพนับถือของประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"