ยกมหาสารคามโมเดลขู่'พปชร.' 'เด็กแม้ว'ลั่นอุดมการณ์เสื้อแดงฝังทุกที่ไม่เคยเปลี่ยน


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.62- นายสุทิน คลังแสง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า แนวทางการหาเสียงของพรรค คงต้องรอหลังจากการรับสมัครรับเลือกตั้ง รอผู้สมัครแต่ละคนได้เบอร์ก่อน จากนั้นทางพรรค คงจะแบ่งทีมหาเสียงไปช่วยผู้สมัคร มีทั้งทีมร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ทีมคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ คงจะไปๆมาๆระหว่างทั้งสองทีมหลัก เหตุที่ไม่ใช้ทีมหลักทีมเดียวเหมือนการเลือกตั้งปี2554 คงเป็นเพราะว่า ทีมเดียวหากจะลงไปทุกพื้นที่ ในเวลาที่มีจำกัด คงไปไม่ทั่วถึง จึงมีการแบ่งทีมออกมา เป็นการทำงานงานให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป

เขากล่าวว่าแกนนำพรรคพลังประชารัฐไปปราศรัยหาเสียงที่จ.มหาสารคาม ขณะที่พูดถึงเหตุสลายการชุมนุม พูดถึงนายทักษิณ ชินวัตร แล้วชาวบ้านพร้อมใจกันลุกเดินออกไป เข้าใจว่าทางพรรคพลังประชารัฐ คงจะต้องการลบภาพนี้ออกไป เพราะต้องไม่ลืมว่า คนอีสานรู้สึกกับพรรคเพื่อไทย หรือแม้แต่เหตุการณ์ในอดีต ฐานความคิดคนอีสานยังเหมือนเดิม และอาจจะเป็นโมเดลต่อเนื่องไปยังจังหวัดอื่น ปรากฎการณ์ลักษณะเช่นนี้ คงจะเกิดอีกหลายจังหวัด 

"ที่พูดไม่ได้หมายความว่า จะมีใครเข้าไปบริหารจัดการ พรรคพลังประชารัฐ ควรจะระมัดระวังเรื่องการสื่อสาร ปรับเปลี่ยนวิธีการปราศรัย คงประเมินกระแสชาวบ้าน กระแสทักษิณ กระแสเสื้อแดง กระแสเพื่อไทยต่ำไป จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เรื่องแบบนี้ ไปพูดที่อื่นอาจได้ใจ แต่คงไม่ใช่ในพื้นที่อีสาน และจากเหตุการณ์นั้น เท่ากับว่า พรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัครของพรรค ต้องเริ่มนับหนึ่งกันใหม่ อุดมการณ์เสื้อแดง ฝังทุกที่ไม่เปลี่ยน เพียงแต่บางพื้นที่ยังไม่แสดงออกมา คงจะไปแสดงออกพร้อมกันในวันเลือกตั้ง 24มี.ค. มั่นใจว่า 116เขตเลือกตั้ง ในอีสาน เราจะได้ส.ส.กลับมาไม่น้อยกว่าเดิม เนื่องจาก ปัญหาปากท้อง4ปีกว่า ที่ชาวบ้านเขาประสบมากับตัวเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"