จบข่าว!นายกฯส่งสัญญาณเดินหน้าสร้าง'เขื่อนวังหีบ'อ้างคนค้านมีน้อยแต่แรง


เพิ่มเพื่อน    


29 ม.ค.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีกลุ่มอนุรักษ์ป่าต้นน้ำวังหีบ พร้อมเครือข่ายเพื่อนวังหีบเพื่อสิ่งแวดล้อม 24 เครือข่าย ออกแถลงการณ์คัดค้านโครงการก่อสร้างเขื่อนวังหีบ ในพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชว่า เป็นการรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชน มีคนเห็นด้วยมากกว่าคนที่ไม่เห็นด้วย คนที่ไม่เห็นด้วยส่วนใหญ่ก็จะแรง เมื่อมีการขยายความกันไปก็เข้าในเรื่องสิทธิมนุษยชนถือเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งรัฐบาลจะพยายามหาทางออกที่เหมาะสมที่สุด โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะช่วยกันชี้แจงสร้างการรับรู้ 

"เราต้องมองว่าประโยชน์ที่ได้มาเป็นประโยชน์กับคนส่วนใหญ่ขนาดไหน คนส่วนน้อยที่คัดค้านก็อาจจะเสียประโยชน์ เราจะดูแลตรงนี้ได้อย่างไร นี้คือการจัดทำโครงการให้หมด ไม่อย่างนั้นก็แก้ไม่ได้ แล้วค้านกันอยู่อย่างนี้ ไม่ได้ข้อยุติเสียที ทำให้ผลประโยชน์ที่ได้รับกลับมาโดยรวมมันช้า เพราะเขื่อนเป็นโจทย์สำคัญในการรวมน้ำ เก็บน้ำ การกระจายน้ำ ถ้าไม่มีเขื่อนก็จะควบคุม บริหารจัดการน้ำไม่ได้ 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลพยายามบริหารจัดการน้ำได้ดีพอสมควร เห็นได้จาก 4-5 ปีไม่มีน้ำท่วมขนาดหนัก เมื่อมีอุทกภัยก็สามารถแก้ปัญหาได้ทันเวลา"นายกฯกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"