กรมควบคุมมลพิษคาดฝุ่นละอองมีโอกาสสะสมมากขึ้นไปจนถึง 4 กุมภา.


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - กรมควบคุมมลพิษ รายงานว่า จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า พื้นที่ กทม.และปริมณฑล อากาศลอยตัวได้น้อย ลมสงบ ซึ่งจากสภาพเช่นนี้จะทำให้ปริมาณฝุ่นละอองสะสมได้ ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 เพิ่มขึ้นจากเมื่อวันที่ 29 มกราคม ทุกพื้นที่ ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม. ) 39 พื้นที่ ดังนี้

 พื้นที่ริมถนน เกินค่ามาตรฐาน 23 สถานี

พื้นที่ทั่วไป เกินค่ามาตรฐาน 16 สถานี

คาดการณ์ ในช่วงบ่าย อากาศลอยตัวได้น้อย ลมสงบ ทำให้ปริมาณฝุ่นละอองมีโอกาสสะสมมากขึ้น โดยลักษณะเช่นนี้จะเป็นไปจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 62

ทั้งนี้ กทม.จัดตั้งศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ ทำหน้าที่ ประสานงานกับ คพ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง บก.จร. ขนส่ง กองทัพฯ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงคมนาคม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงสาธารณสุข และผวจ.ปริมณฑล ทั้ง 5 จว. รายงานสถานการณ์ประจำวัน และดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง สอดคล้องกับสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 10:00 น.คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ จะมีการประชุมเพื่อวางมาตรการเร่งด่วนแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 

ขณะที่พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวภายหลังการประชุม “การแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล” ว่า อนาคตอาจจะมีกฎหมายควบคุมคุณภาพอากาศโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีการพูดคุยกันในที่ประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมฯ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"