เพื่อไทยเรียกร้องทหารคุ้มครอง'เอกชัย'ดีกว่าตามประกบนักการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งมากเท่าไร การรักษาความสงบเรียบร้อยและส่งเสริมสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งที่เสรีเป็นธรรม ถือเป็นหน้าที่สำคัญของรัฐบาล คสช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงติดตามการลงพื้นที่ของนักการเมือง โดยเฉพาะในฝั่งตรงข้ามกับพรรคที่มีรัฐมนตรีในรัฐบาลเป็นสมาชิกพรรคมาโดยตลอด กระทั่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ต้องออกมาเผยแพร่พฤติกรรมดังกล่าวถึงสองครั้ง อีกด้านหนึ่งกลับพบว่ามีผู้ไม่หวังดีก่อเหตุความรุนแรงต่อนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง มาแล้วหลายครั้งเช่นกัน ทั้งลอบทำร้ายร่างกาย ล่าสุดนายเอกชัยก็ถูกลอบวางเพลิงรถยนต์ส่วนตัวที่หน้าบ้านพักย่านลาดพร้าว เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา 

นายชุมสาย กล่าวอีกว่า ทราบจากข่าวนายเอกชัย เชื่อว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการข่มขู่ของกลุ่มคนที่เห็นต่างจากตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาถูกติดตามและลอบทำร้ายร่างกาย ครั้งนี้เป็นการลอบทำลายทรัพย์สิน และนายเอกชัยก็ยืนยันชัดเจนว่าตั้งแต่พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งมีผลบังคับใช้ ตนก็ได้ยุติการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งทันที จึงเชื่อว่าคนกลุ่มเดิมข่มขู่คุกคามให้หวาดกลัว 

"อยากเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ให้การคุ้มครอง รักษาความปลอดภัยให้กับนายเอกชัย หรือนักเคลื่อนไหวทางการเมืองรายอื่นๆ หากเกิดเหตุทำนองเดียวกัน เพราะผู้ไม่หวังดีอาจต้องการให้เกิดบรรยากาศที่ไม่สงบ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งก็เป็นได้ และไม่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ กังวลต่อการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนของนักการเมืองพรรคต่างๆในขณะนี้ โดยเฉพาะจากพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นการทำหน้าที่รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งตามสิทธิในรัฐธรรมนูญและกฎหมายรับรองคุ้มครองให้กระทำได้ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"