สมาชิกรปช.โวยสื่อดังบิดเบือน หาทิ้งพรรค-แกนนำซบ'ธรรมนัส'


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - นางสาวภาสินี รวมสุข สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "หลังจากกับปรึกษาฝ่ายกฎหมายแล้ว ดิฉัน นางสาว ภาสีณี รวมสุข ขอแถลงการณ์เพื่อแก้ความคลาดเคลื่อนของข่าวบางส่วนที่ลงในหนังสือพิมพ์มติชนออนไลน์ (ตามลิ๊งค์: https://www.matichon.co.th/politics/news_1339449) ดังนี้

1. ดิฉันขอถอนตัวจากการลง ส.ส. เขต 1 พะเยา จริง แต่เกิดจากปัญหาสุขภาพ (ไขมันสูงในเส้นเลือด มีใบรับรองแพทย์ยืนยัน) แต่ไม่ได้ถอนตัวเพราะ “จะย้ายไปช่วยงานผู้กองธรรมนัส พรรคพลังประชารัฐ” ตามที่เป็นข่าว

2. ดิฉันขอยืนยันว่า ข้อมูลในเครื่องหมายคำพูดบางส่วนในหนังสือพิมพ์มติชนออนไลน์ ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ดิฉันยืนยันว่าไม่ได้พูด ซึ่งนักข่าวอาจจะเขียนคลาดเคลื่อนไปเอง คือ

“... โดยส่วนตัวจะขอเป็นทีมงานทำการเมืองใหม่กับท่าน ร.อ. ดร. ธรรมนัส พรหมเผ่า...”

ดิฉันขอยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าว ดิฉันไม่เคยพูด และเป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะในความเป็นจริงแล้ว ตัวดิฉันยังเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย ถึงจะได้ถอนตัวจากการลง ส.ส. เขต 1 พะเยา ก็ตาม ซึ่งตามกฎหมายแล้ว สมาชิกพรรคหนึ่งจะไปช่วยงานพรรคอื่นไม่ได้

3. ประเด็นเรื่อง ‘รูปถ่ายกับท่านผู้กองธรรมนัส’ ดิฉันขอยืนยันว่า เป็นแค่การไปร่วมงานในฐานะคนพะเยาด้วยกัน และในฐานะที่ท่านเป็นผู้ใหญ่ ประกอบกับดิฉันก็ถอนตัวจากการลง ส.ส. แล้ว ดิฉันจึงเดินเข้าไปคารวะท่าน นักข่าวจึงได้ถ่ายรูปดังกล่าว แต่การเข้าไปร่วมถ่ายรูปกับท่านไม่ได้หมายความว่า ดิฉันจะเปลี่ยนพรรคเพื่อไปร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ และอีกอย่างเมื่อตรวจสุขภาพแล้วพบว่าสุขภาพไม่แข็งแรง ดิฉันก็คงไม่สามารถไปช่วยงานพรรคไหนได้

สาเหตุที่ดิฉันต้องออกแถลงการณ์นี้ เพราะว่า ข่าวดังกล่าวมีข้อมูลบางส่วนที่คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง และทำให้พรรคต้นสังกัดของดิฉันได้รับความเสียหาย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเด็นที่ลงข่าวว่า “ลุงกำนันกระแสตก จึงย้ายพรรค” ดิฉันยืนยันตามข้อเท็จจริงที่ไปเดินร่วมกับลุงกำนัน ว่า ก็มีกระแสตอบรับที่ดี มีเพียงบางส่วนที่ออกมาแสดงการต่อต้านและไม่เห็นด้วย ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาทางการเมืองที่จะมีคนเห็นด้วยและเห็นต่าง และตัวลุงกำนันก็แสดงออกในทางสร้างสรรค์ ยินดีรับฟังความเป็นต่างอย่างเป็นมิตร ซึ่งเป็นมิติการแสดงออกที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักการเมืองพรรคอื่นที่จะส่งเสริมเรื่องความปรองดองในสังคม

ท้ายนี้ ดิฉันขอให้พื้นที่ตรงนี้ในการแก้ข่าว และอาจจะต้องของดการให้สัมภาษณ์อีกต่อไป และดิฉันขอยุติบทบาททางการเมือง และขอกลับไปประกอบอาชีพตามเดิม"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"