'บิ๊กป้อม'หัวเราะเลือกตั้งครั้งหน้าพปชร.ได้อันดับ1 ปัดปรับครม.ไม่เกี่ยวเปลี่ยนเลขาฯ


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย. 64 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีเดินทางไปจังหวัดขอนแก่น แต่ไม่เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพปชร. ว่า ตนไปลาออก 

เมื่อถามถึงการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะทำให้ชนะเลือกตั้งในครั้งหน้าใช่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เหตุการณ์ข้างหน้ายังไม่รู้ ส่วนกรณี ร.อ.ธรรมนัส ระบุการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส. 200 เสียงนั้น ก็ไปถามเลขาฯ คนใหม่ 

เมื่อถามย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคพปชร. จะเป็นพรรคอันดับหนึ่งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ต้องคำถามดังกล่าว เพียงแต่หัวเราะในลำคอ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนที่เป็นเลขาธิการพรรคต้องขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เรื่องรัฐมนตรีกับเรื่องพรรคการเมืองเป็นคนละเรื่องกัน คนที่เป็นรัฐมนตรีเป็นคนที่มีความสามารถไปทำงานให้กับประชาชน 

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก 

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส มาเป็นเลขาธิการพรรคว่า ก็เป็นเรื่องที่สมาชิกเขาเลือก ตนจะไปรู้ได้อย่างไรว่าใครจะได้ ส่วนการทำงานมันก็คล่องตัวทั้งนั้น ไม่ว่าใครก็ทำงานให้พรรค อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้มอบนโยบายให้กับกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ และวันเดียวกันนี้ที่มีการประชุมส.ส.พรรคเพื่อเตรียมพร้อมก่อนประชุมร่วมรัฐสภาฯ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 22-24 มิถุนายนนี้ ตนไม่ได้เข้าร่วมเพราะมีประชุม 

เมื่อถามว่า จะให้นโยบายสมาชิกพรรคเกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญอย่างไร หัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่า ก็เป็นเรื่อง ส.ส. ส่วนแนวทางพรรคจะเป็นอย่างไรนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ประชุม สำหรับกรณี นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ออกมาระบุการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคการเมืองเป็นเพื่อประโยชน์ตัวเองนั้น “ประโยชน์อะไร ผมไม่รู้ ก็ต้องถามว่าประโยชน์อะไร ทุกคนก็ทำงานให้กับประชาชนทุกพรรคการเมืองก็หวังทำประโยชน์ให้ประชาชน ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าให้มีความเจริญทั้งนั้น” 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ส.ว.ออกมาติงตั้งแต่ต้นเช่นนี้จะส่งผลต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก ก็ต้องดูตามเสียงที่รัฐธรรมนูญกำหนด ถ้าเสียงมากก็ได้เสียงน้อยก็ไม่ได้ก็ว่าไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"