'มาร์ค'สอนมวย'อ๋อย'หาเสียงต้องสร้างสรรค์-อย่าใส่ร้าย


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้โดยบอกว่าเลือกพรรคประชาธิปัตย์ไปก็ไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้วจะสนับสนุนคสช.สืบทอดอำนาจว่าเที่ยวนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นแกนนำรัฐบาล และแต่ละคนก็มีสิทธิ์จะพูดได้ แต่ขออย่าให้เป็นเรื่องของการใส่ร้ายหรือการกล่าวเท็จ ขอให้แข่งขันกันไปก็ไม่มีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าการหาเสียงเช่นนี้ถือเป็นการบิดเบือนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ต้องไปดูคำพูด จริงๆแล้วตนไม่อยากให้การเลือกตั้งกลายเป็นเรื่องร้องกันไปมา ดังนั้นขอให้ทุกคนอยู่ในกติกา พูดอะไรก็ให้มีความชัดเจนนำหลักเกณฑ์เหตุผลอะไรมาสนับสนุนจะดีที่สุด  ซึ่งในส่วนพื้นที่ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหา เพราะทุกคนรู้ว่าประเด็นที่จะสื่อสารกับพี่น้องประชาชนคืออะไร โดยเฉพาะเรื่องราคายาง ราคาปาล์ม ซึ่งสองเรื่องนี้แต่ละพรรคก็พิสูจน์ฝีมือกันมาแล้ว และการหาเสียงอย่าให้เป็นเรื่องกันเลย ควรเดินหน้าอย่างสร้างสรรค์ไม่ต้องมาตอบโต้กันดีกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"