ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจร ตัวช่วยทั้งกายใจรับสังคมสูงวัย


เพิ่มเพื่อน    

(แพทย์หญิง กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล (ขวา) มอบภาพวาดสีน้ำให้กับ สาวรักสุขอย่างพี่ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา (ซ้าย) ที่มาร่วมแชร์เคล็ดลับดูแลสุขภาพ จากภายในสู่ภายนอก ที่อายุเป็นเพียงตัวเลข)

    “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณแห่งแรกของไทย เปิดตัว “สถาบันจิณณ์ เวลเนส” (Jin Wellness Institute) สถาบันดูแลสุขภาพ และ “โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา” โรงพยาบาลฟื้นฟูสุขภาพแบบบูรณาการที่ครบวงจร สำหรับคนวัยเกษียณและทุกคนในครอบครัว ภายในโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ชูจุดแกร่งความเชี่ยวชาญ ด้านการดูแลสุขภาพภายใต้แนวคิด “Total Wellness Solutions” นำเสนอบริการการดูแลสุขภาพ และไลฟ์สไตล์ของคนวัยเกษียณและวัยเตรียมเกษียณด้วยการสร้างสมดุลให้แก่ “ร่างกาย จิตใจ และจิตปัญญา” (Body / Soul / Spirit) ตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอน  พร้อมเปิดให้บริการแก่ลูกบ้านในโครงการ และบุคคลภายนอกภาย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 หวังขับเคลื่อนสังคมผู้สูงวัยที่เปี่ยมด้วยพลังของเมืองไทย 
    แพทย์หญิงกอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการแพทย์ของโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เปิดเผยว่า “เรามีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่า ผู้สูงวัยในสังคมผู้สูงอายุที่กำลังจะมาถึงนั้น จะมีความแตกต่างจากผู้สูงวัยที่เราคุ้นเคยอย่างแน่นอน กล่าวคือผู้สูงวัยรุ่นใหม่จะยังคงใช้ชีวิตอย่างมีพลัง แม้อายุจะเกิน 60 ปีแล้วก็ตาม เพราะในอนาคตอายุ 60 ปี จะไม่ได้เป็นจุดเริ่มต้นของวัยเกษียณอีกต่อไป เราจึงอยากเห็นพวกเขามีสุขภาพและทัศนคติต่อการใช้ชีวิตที่ดี ไม่มองว่าอายุที่เพิ่มขึ้นจะเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต เราจะสามารถเห็นคนอายุ 80 ปียังคงทำงานอย่างกระฉับกระเฉงและยังมีประสิทธิภาพ 
    โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ในฐานะ ‘เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ’ จึงอยากเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะสร้างสังคมผู้สูงวัยที่เปี่ยมด้วยพลัง หรือ Active Aging Society ของเมืองไทยในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเปิดตัว ‘สถาบันจิณณ์ เวลเนส’ สถาบันดูแลสุขภาพและไลฟ์สไตล์ของคนวัยเกษียณ และ ‘โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา’ โรงพยาบาลฟื้นฟูสุขภาพแบบบูรณาการ ซึ่งตั้งอยู่ภายในโครงการ จึงเป็นเหมือนเป้าหมายสำคัญในการประกาศถึงความแข็งแกร่ง และความพร้อมของโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ในทุกๆ ด้าน สู่การเป็น ‘เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ’ ที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกของเมืองไทย ที่พร้อมก้าวสู่การเป็นโครงการ Wellness Mixed-Use ระดับเอเชีย 
สำหรับ “สถาบันจิณณ์ เวลเนส” (Jin Wellness Institute) ตั้งอยู่ในโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ บนถนนพหลโยธินขาออก ประกอบด้วยอาคาร 5 ชั้น จำนวน 2 หลัง มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 5,685 ตารางเมตร และ 8,058 ตารางเมตร แบ่งเป็น 5 ส่วน ได้แก่ 1.Integrative Wellness Clinic and Medical Spa  คลินิกสุขภาพที่ให้บริการทั้งการตรวจสุขภาพก่อนเข้าพักอาศัย การถอดรหัสพันธุกรรมเพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานสุขภาวะสำหรับการจัดแผนการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคล การรักษาโรคต่างๆ การบำบัดแบบองค์รวม การให้คำแนะนำ และการบำบัดด้วยการนวด 
     2.Jin MediFit ศูนย์ออกกำลังกายภายใต้การดูแล แนะนำโดยแพทย์ นักกายภาพบำบัด และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา และมีสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ออกกำลังกายที่เหมาะสมกับข้อจำกัดของร่างกาย เช่น โยคะ การบริหารลมหายใจ คลาสซุมบ้า จี้กง ไทเก๊ก รวมถึงคลาสธาราบำบัด  3.Life Enrichment ศูนย์สร้างสมดุลทางจิตใจและอารมณ์ ที่มีการจัดกิจกรรม เช่น สมาธิบำบัด และ 4.กิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ศาสตร์และศิลป์ในการบำบัดผู้สูงวัย เช่น ศิลปะบำบัด ดนตรีบำบัด เรียนทำอาหาร เป็นต้น และ 5.โภชนะบำบัด โดยมีนักกำหนดอาหารให้คำแนะนำผู้สูงอายุในการเลือกรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ พร้อมทั้งจัดเมนูอาหารเพื่อปรับสมดุลร่างกายในรูปแบบเฉพาะบุคคล
    ขณะที่ “โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา” โรงพยาบาลเพื่อการฟื้นฟูสุขภาพ และศูนย์ดูแลผู้สูงวัยที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เช่น โรคเรื้อรัง อัลไซเมอร์ ขนาด 54 เตียง ภายในประกอบด้วย ห้องพัก, คลินิกรักษาโรคทั่วไป รวมถึงบริการให้คำปรึกษาจากแพทย์ เภสัชกร นักกายภาพบำบัด นักกำหนดอาหารวิชาชีพ นักโภชนาการและนักจิตวิทยา ซึ่งจะแล้วเสร็จในช่วงกุมภาพันธ์ 2562 เช่นเดียวกัน ก็จะยิ่งเสริมทัพทำให้ภาพของจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ สมบูรณ์แบบทั้งในเชิงของที่พักอาศัย และระบบการดูแลสุขภาพ มีศักยภาพในระดับภูมิภาค

(วรัญญา สืบสุข)

    ด้าน วรัญญา สืบสุข รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มปฏิบัติการ โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ กล่าวเสริมว่า “โครงการของเรามุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย ที่เป็นกลุ่มคนสูงวัยเป็นสำคัญ เช่น ในห้องพักภายในคอนโดมิเนียม จะมีการติดตั้งปุ่มอีเมอร์เจนซี หรือปุ่มฉุกเฉิน พร้อมกันนี้ยังมีทีมแพทย์คอยให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญพนักงานวีลแชร์ของเราก็มีการสอนทักษะของทำซีพีอาร์ (CPR) หรือการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน กรณีผู้สูงวัยอยู่ลำพัง ประสบอุบัติเหตุเป็นลมหมดสติ นอกจากนี้ยังได้นำเรื่องของเทคโนโลยี อย่างแอปพลิเคชันที่ผู้สูงอายุสามารถเรียกรถรับ-ส่งบริเวณภายในที่อยู่อาศัย อีกทั้งยังมีการเก็บข้อมูลสุขภาพพื้นฐาน เพื่อที่จะทำให้แพทย์สามารถดีไซน์ ไลฟ์สไตล์และความเป็นอยู่ของคนสูงวัย เช่น ผู้ป่วยโรคเบาหวานจะต้องใช้ชีวิตอย่างไร เป็นต้นค่ะ”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"