กทม.-ปริมณฑลยังวิกฤติ ค่าฝุ่นพุ่งสูงทุกจุดเป็นสีส้ม อุตุฯคาดเริ่มคลี่คลายช่วงตรุษจีน


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.62 - เมื่อเวลา 08.00 น. กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลพบว่า มีความรุนแรงเพิ่มสูงขึ้น ตามสถานีจุดตรวจสอบสภาพอากาศ ตรวจสอบพื้นที่ริมถนนและพื้นที่ทั่วไป ค่าฝุ่นพุ่งสูงขึ้นทุกจุดเป็นสีส้ม (เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ) และบางพื้นที่อยู่ในระดับสีแดง (มีผลกระทบต่อสุขภาพ) จำนวน 3 แห่งได้แก่ ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ , พื้นที่ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และ ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

ทั้งนี้สารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานได้แก่ ฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 61 - 93 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินมาตรฐานที่บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ, แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ, แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ, แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ, ริมถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ, ริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ, ริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ, ริมถนนดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ, แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ, แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ, ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม, ต.บางกรวย อ.บางกรวย นนทบุรี, ต.คลองหนึ่งอ.คลองหลวง ปทุมธานี, ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง สมุทรปราการ, ต.ตลาด อ.พระประแดง สมุทรปราการ, ต.บางเสาธงอ.บางเสาธง สมุทรปราการ, ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน สมุทรสาคร, ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมืองสมุทรสาคร

ตลอดช่วงเช้าวันนี้ ค่าฝุ่นละอองพุ่งสูงขึ้นในหลายพื้นที่ จนบางช่วงมีฝุ่นปกคลุมหนาแน่นจนมองไม่เห็นตึกเห็นตึกอาคารสูงในกรุงเทพฯ

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ให้ข้อมูลสภาวะอากาศสนับสนุนการเฝ้าระวัง PM 2.5 บริเวณกทม.และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 31 ม.ค. - 5 ก.พ. 62 โดยช่วงวันที่ 31 ม.ค. - 3 ก.พ. 62 ลมอ่อน ไม่มีฝน ฝุ่นละอองเคลื่อนตัวได้น้อย ส่วนวันที่ 4 - 5 ก.พ. 62 ลมแรงขึ้น มีฝนเล็กน้อย สถานการณ์ฝุ่นเริ่มจะคลี่คลาย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"