เพื่อไทยเคาะแล้วนายกฯบัญชีพรรค-ผู้สมัครส.ส.เขต-ปาร์ตี้ลิสต์ 'ภูมิธรรม'โวลั่นกวาดเรียบ!


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.62 - ที่พรรคเพื่อไทย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค แกนนำพรรคและกรรมการบริหารพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง เพื่อพิจารณาอนุมัติบุคคลที่เห็นสมควรอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีทั้ง3รายชื่อ รายชื่อผู้สมัครส.ส.ระบบเขต รายชื่อส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ

ภายหลังการประชุม  นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงว่า มติกรรมการบริหารพรรค ได้พิจารณาอนุมัติ ผู้สมัครเขตเลือกตั้ง 250  เขต  ประกอบด้วยภาคเหนือ 51 เขต อีสาน 112 เขต กลาง 55 เขต ใต้ 10  เขต กทม. 22 เขต    ส่วนผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่ง 100 คน โดยพล.ต.วิโรจน์ จะเป็นผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่หนึ่ง 

สำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  จากการรับฟังเสียงจากพี่น้องประชาชนที่เสนอมา 5รายชื่อ ประกอบด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายชัยเกษม นิติสิริ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อย่างไรก็ตามที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ได้ตัดสินใจสรุป3รายชื่อ  คือ คุณหญิงสุดารัตน์ ที่มีประสบการณ์การเมือง นายชัชชาติ เป็นนักบริหารมืออาชีพ นายชัยเกษม นิติสิริ เป็นนักกฎหมาย ทั้ง3ชื่อ จะถูกนำเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยไม่มีการจัดลำดับ

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าสำหรับสาเหตุที่ไม่ส่งครบ 350  เขต เนื่องจาก รัฐธรรมนูญปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทั้ง 250 เขต พรรคเพื่อไทยล้วนมีความมั่นใจว่า จะนำพาพรรคเพื่อไทยไป ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน 

"มั่นใจว่าเป็น 250 เขต ที่มีคุณภาพ จะได้ทั้ง 250 ที่นั่ง เข้าสภาฯมาทั้งหมด เกือบทุกพื้นที่เป็นอดีตส.ส.ได้รับการยอมรับจากประชาชน ส่วนที่เป็นคนรุ่นใหม่ ก็เป็นคนที่ได้รับการยอมรับจากคนในพื้นที่"นายภูมิธรรม กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"