‘วงมายด์’ตั้งโต๊ะเคลียร์ปมรุมทำร้ายผู้หญิง


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังมีประเด็นว่าอดีตแฟนเก่าของ เป้ วงมายด์ หรือ บดินทร์ เจริญราษฏร์  ได้ออกมาแฉว่าที่ต้องเลิกรากับนักร้องหนุ่มเพราะมีดาราสาวเข้ามาเป็นมือที่สาม แถมตนเองยังเคยทะเลาะกับหนุ่นเป้ จนโดนเพื่อนในวงของอดีตแฟนรุมทำร้าย

          งานนี้ทำเอาหนุ่มเป้อยู่เฉยไม่ได้ เลยขอแท็คทีมสมาชิกวงมาย์ ทั้ง เต่า-เจน มโนภินิเวศ มือกีตาร์ , ขุน-พิทวัส ขุนทอง มือเบส ,ทอมท่อม-ณธีพัฒน์ ประเสริฐมนูกิจ มือคีย์บอร์ด ,เป้-ไพสิฐ คำกลั่น แซ็กโซโฟน, คอรัส และ ไมค์-ธงไชย ทิมพูล มือกลอง มาตั้งโต๊ะแถลงถึงข้อเท็จจริง

 

จากข่าวที่เกิดขึ้นมีอะไรจะชี้แจงบ้าง

เป้ นักร้อง  "จริงๆ ช่วงนี้รู้สึกพี่ๆ จะให้ความสนใจพอสมควรนะครับ ผมก็ต้องขอบคุณมากนะครับ มีหลายข่าวเหลือเกินนะครับตอนนี้ ก็เอาเป็นว่าผมขอพูดในส่วนที่เพื่อนๆ ผมโดนหางเลขไปด้วยแล้วกัน ก็คือเรื่องที่มีการพูดถึงว่าเรามีโอกาสไปทำร้ายผู้หญิง เป็นการรุมทำร้ายผู้หญิง ผมต้องพูดว่าจริงๆ แล้วเรื่องราวมันเกิดขึ้นมานานมากแล้ว ประมาณสัก 6-7 ปีผ่านมาแล้วนะครับ เรื่องราวจริงๆ แล้วมันถูกบิดเบือนไปจากความเป็นจริงเยอะพอสมควร จริงๆ แล้วก่อนที่จะมีการตีความอะไรอย่างนี้ออกไปผมแนะนำว่าน่าจะต้องได้คุยกันก่อนทั้งคู่มากกว่า เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใหญ่พอสมควร ผมได้คุยกับทางค่ายมาแล้วและทางผู้ใหญ่หลายๆ คนมาแล้ว เพราะเรื่องนี้ละเอียดอ่อนมาก มันเป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกายคนน ะครับ มันไม่ใช่เรื่องบันเทิงทั่วๆ ไป ผมขออนุญาตพูดอะไรที่ผมพูดได้เท่านั้นนะครับ เพราะถ้าพูดอะไรที่มันเกินกว่านี้ไปมันอาจจะไปส่งผลกระทบต่อเรื่องอื่นๆ ด้วย"

 

จริงๆ ได้ทำร้ายเขาไหม

เป้ นักร้อง  "ไม่ครับ จริงๆ วันนั้นเป็นวันที่พวกเราเปิดร้าน อยู่ที่ซอยเสือใหญ่"

เต่า มือกีตาร์  "เป็นร้านเหล้าที่พวกเราหุ้นกัน ก็เป็นวันแกรนด์โอเพนนิ่งที่มีศิลปินเยอะมาก และมีคนทั่วไปที่มานั่งใช้บริการที่ร้านด้วยนะครับ และเรื่องมันเกิดว่าคุณเป้กับแฟนเก่าเขามีปากมีเสียงกัน เราก็เห็นท่าไม่ดี สิ่งที่เราทำวันนั้นก็คือเป็นการห้ามปราม ไม่ให้เขาอยู่ใกล้กันครับ เพราะว่ามันมีการลงไม้ลงมือกันเกิดขึ้น ค่อนข้างรุนแรง เราก็เลยแยกให้มันอยู่ห่างกัน เพื่อให้คนในร้านจะได้ไม่ตกใจ และไม่ให้เกิดปัญหาครับ เราก็ต้องควบคุมสถานการณ์ของร้านด้วย เพราะร้านกำลังจัดงานอยู่ด้วยครับ แต่เหตุการณ์มันบานปลายจนมีการลงไม้ลงมือ ถือขวดน้ำและทำลายทรัพย์สินในร้าน เราก็เลยต้องพาตัวเขาออกนอกร้านครับ"

เป้ นักร้อง  "อันนี้เราพูดถึงอีกฝั่งนึงนะครับ จริงๆ แล้วพวกเรา 6 คน การที่เราจะมาทำอะไรแบบนั้นหรือว่าตามที่ข่าวตีออกไปว่าเรามีการไปจิกหัวหรือไปตบเขา ผมพูดตรงๆ ว่าเราไม่มีโอกาสไปทำอะไรแบบนั้นเลย ไม่เคยคิดเลยด้วยซ้ำว่าจะทำแบบนั้น และไม่ได้ทำด้วยนะครับ"

เต่า มือกีตาร์ "คือคนเต็มร้านขนาดนั้น เราไม่สามารถไปรุมทำร้ายผู้หญิงได้อยู่แล้วครับ คือถ้ามีเหตุการณ์อย่างนั้นขึ้นจริงๆ คิดว่ามันจะไม่มีภาพออกมาตั้งแต่วันนั้นเหรอครับ เพราะว่าคนอยู่เยอะมากวันนั้น พี่ๆ ศิลปินคนอื่นก็อยู่ครับ"

 

 

คนที่ถือขวดน้ำคือผู้หญิงคนนั้นใช่ไหม แล้วเป้ได้ต่อสู้กลับไหม

เป้ นักร้อง "ผมไม่ได้อะไร"

เป้ แซ็กโซโฟน "เป้ไม่ได้ทำอะไรเลยครับ พวกผมก็เลยต้องคอยห้าม เพื่อให้เขาไม่ทำร้ายเป้ด้วยครับ"

 

มีจังหวะไหนที่เราเข้าไปโดนตัวเขา แล้วทำให้เขาเข้าใจผิดคิดว่าเข้าไปทำร้ายไหม

เป้ นักร้อง "คือเขาเจตนาเข้ามาทำร้ายก่อน ทีนี้หน้าที่ของพวกเราคือทำยังไงก็ได้ให้มีความสงบในร้านมากที่สุด พวกเราก็เลยจัดการที่จะต้องยกเขาออกไป"

เป้ แซ็กโซโฟน "อุ้มออกไป เหมือนเวลาห้ามคนทะเลาะกันนั่นแหละครับ"

เป้ นักร้อง "แต่ไม่มีการจิกหัวหรือมาตบอะไรอย่างที่ข่าวออกไปแน่นอน"

เต่า กีตาร์ "คือข่าวบอกว่าคุณเป้บอกให้พวกผมไปรุมทำร้าย ผมอ่านแล้วก็มันไม่ใช่เป็นการสั่งการครับ มันเป็นการห้ามปรามมากกว่าว่าอย่าทะเลาะกันนะ เพราะไม่อยากให้มีปัญหาภายในร้านเท่านั้นเอง"

 

ที่เขาบอกว่าเป้ขี่รถออกไป

เป้ แซ็กโซโฟน "ผมเป็นคนดึงเป้กลับไปนอนที่บ้านผมเอง"

เต่า กีตาร์ "คือร้านมันอยู่ใต้ดินครับ มันมีทางออกทางเดียวคือตรงบันไดแคบๆ เลย"

เป้ แซ็กโซโฟน "สุดท้ายคือเราดันคุณผู้หญิงคนนั้นไปไว้ในร้าน และพยายามดึงเป้ไปไว้ข้างบนให้ได้เพื่อจะหนีกลับ ผมก็พยายามให้พี่ชายผมมารอ คือเราทำยังไงก็ได้ให้เป้หนีออกมาให้ได้ก่อน เพราะอยู่ตรงนั้นไม่ได้แล้วเพราะมันค่อนข้างรุนแรง ก็เลยรีบเอาเป้ออกไปให้ได้ก่อน ถ้าตามในข่าวก็คือคุณเป้ออกไปจากร้านจริงครับ เพราะต้องเอาออกจากร้านแล้วเพราะว่ามันจัดการสั่งการอะไรไม่ได้แล้ว"

 

ข่าวว่ามีผู้หญิงอีกคนไปด้วย

เป้ แซ็กโซโฟน "ผู้หญิงที่ไปด้วยคือแฟนผม เขาเป็นคนขับรถมากับผม ถ้าผู้หญิงที่เห็นในรถนั่นคือแฟนผมครับ"

 

เคยมีประวัติทะเลาะกระทบกระทั่งกันมาก่อนไหม

เป้ นักร้อง "คือผมเชื่อว่าทุกคู่ต้องมีการทะเลาะกันอยู่แล้ว แต่เรื่องรุนแรงไม่รุนแรงอันนี้ผมไม่ทราบ คือส่วนตัวผมเองผมคิดว่าผมดูแลให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ ผมพยายามไม่ให้เดือดร้อนกับใคร ผมพยายามให้มันเป็นเรื่องของคนสองคนมาเสมอ แต่พอมาถึงวันนั้นมันเป็นเรื่องที่ทำให้ทุกคนต้องมาเดือดร้อนในร้าน ผมก็เลยรู้สึกว่าผมทำได้ดีที่สุดก็คือผมพยายามไม่ตอบโต้อะไรทั้งสิ้น เพราะวันนั้นเป็นวันแกรนด์โอเพนนิ่ง ผมต้องดูแลแขกทุกคนที่อยู่ในร้าน แต่สุดท้ายกลายเป็นว่ามีผู้หญิงคนนึงเข้ามาทำให้เกิดความไม่สงบในร้าน ผมทำได้ดีที่สุดคือผมอยู่เฉยๆ และต้องให้ทุกคนช่วยแยกเขาออกไป และสุดท้ายผมก็ต้องเป็นคนออกไปจากร้านเอง ทั้งๆ ที่มันเป็นร้านของผมนะครับและเป็นวันแกรนด์โอเพนนิ่งของผม ผมต้องเป็นคนออกจากร้าน ผมว่าแค่นี้มันก็มากแล้วนะครับ"

เป้ แซ็กโซโฟน "อีกอย่างที่ผมว่าไม่จริงที่ว่าคุณขุนไม่ห้ามในเหตุการณ์วันนั้น จริงๆ วันนั้นคุณขุนไม่อยู่เลยด้วยซ้ำในจังหวะนั้น ดังนั้นไม่จริงเลย"

 

ผู้หญิงเขาบอกว่ามีหลักฐานเป็นนักข่าวที่เป็นเพื่อนเขา เรามั่นใจที่เราพูดไหม

เป้ นักร้อง "มั่นใจครับ เอาเลยครับ"

เต่า กีตาร์ "วันนั้นลูกค้ามันเยอะ ผมว่าพยานน่าจะเยอะกว่านั้น ผมว่าถ้าจะไล่พยานคนก็น่าจะเห็นเยอะ มันไม่ใช่การรุมแน่นอน"

เป้ แซ็กโซโฟน "มันมีคนนอกด้วย มีพี่ๆ ศิลปินคนอื่นด้วย จริงๆ มันสามารถถ่ายคลิปเอาไว้ได้และเอาออกมา จริงๆ มันก็ผ่านมาหลายปีแล้ว ไม่รู้ยังมีอยู่ไหม"

เป้ นักร้อง "มันแปลกตรงที่ว่าอยู่ๆ เรื่องราวเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นมา ทั้งที่เรื่องนี้มันผ่านมาแล้ว 6 ปี แต่อยู่ๆ ก็มามีเรื่องนี้เกิดขึ้นมา แล้วถ้าสมมติว่ามีการรุมทำร้ายกันจริงๆ ตอนนั้นจะรอถึง 6 ปีทำไม อีกอย่างเขาได้บาดเจ็บจริงหรือเปล่า ถ้าเขาบาดเจ็บจริงๆ แล้ววันนั้นทำไมถึงไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย"

เป้ แซ็กโซโฟน "ทำไมไม่ไปแจ้งความ ไม่ไปโรงพยาบาล ทำไมไม่ไปเช็คร่างกาย"

 

 

ที่ร้านไม่มีติดกล้องวงจรปิดเหรอ

เป้ นักร้อง "ผมไม่แน่ใจเรื่องกล้อง เพราะมันนานมากแล้ว"

เป้ แซ็กโซโฟน "จริงๆ มีกล้องครับ เรากำลังตามอยู่"

เต่า กีตาร์ "ผมว่าฟังความกันไปมามันก็ไม่แฟร์ แต่สิ่งที่เราออกมาพูดแบบนี้คือมันไม่มีหลักฐาน เราก็ต้องการปกป้องที่สิ่งที่ว่าเราไม่ได้รุมทำร้ายผู้หญิง เราลูกผู้ชายพอครับ ทำไมต้องไปรุม แค่ทำร้ายผู้หญิงมันก็แย่แล้ว ทำไมต้องไปรุมทำร้ายอีก ผมว่าเรื่องมันละเอียดอ่อนกับพวกผมมาก มันส่งผลต่อภาพลักษณ์การทำงาน ครอบครัว คนใกล้ตัวครับ"

 

ตอนเห็นข่าวครั้งแรก ช็อคไหม ว่าทำไมถึงเกิดขึ้น เพราะเรื่องมันนานแล้ว

เต่า  กีตาร์  "ตอนแรกผมไม่ให้ความสำคัญนะ เพราะมันไม่ใช่ความจริง แต่ทีนี้พอคนใกล้ตัวมาถามมากขึ้น เพื่อน คนใกล้ชิดโทรมาถาม ผมรู้สึกว่าไม่พูดไม่ได้แล้ว มันเป็นเรื่องที่ส่งผลต่อจิตใจทุกคน การรุมทำร้ายผู้หญิง มันเป็นอะไรที่มันไม่ดี อะไรที่มันไม่จริง ต้องออกมาพูด ต้องออกมาปรึกษาค่าย ว่าทำยังไงดี คือไม่ได้ต้องการจะตอบโต้ใครนะครับ ต้องมาปกป้องตัวเองว่าไม่ได้ทำ"

 

จะฟ้องกลับไหม

เป้ แซ็กโซโฟน  "ผมไม่ได้รู้สึกว่าจะต้องฟ้องร้องอะไร แต่ว่าถ้าเขารู้สึกว่าพวกผมทำร้ายเขาจริง เขาฟ้องร้องเลยก็ได้นะครับ ไปสู้กันตรงนั้นเลยดีกว่า ไม่ต้องมาให้ข่าวกันอย่างนี้ มันเป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่ใช่จะมาดิสเครดิตกันอย่างนี้"

 

อยากจะให้เขาหยุดไหม

เป้ นักร้อง "ผมว่าผมพูดขนาดนี้แล้วครับพี่ อย่าทำร้ายผมเลยครับ จริงๆ แล้วหน้าที่ของผมเองคือทำให้คนมีความสุข โดยการทำเพลง โดยการสร้างความสุขกับทุกๆ คน ขอให้ผมได้ทำหน้าที่นี้ต่อไปเถอะครับ อย่าให้ชีวิตของผมมาทำให้ทุกคนมีความทุกข์เลย อย่าให้คนต้องมามองผมผิดในทางนี้เลยครับ"

 

ทางวงเราจะดำเนินการยังไง

เป้ นักร้อง "ก็ตอนนี้ที่ทำได้ดีที่สุดคือออกมาชี้แจงแบบนี้แหละครับ ถามว่าเราจะฟ้องร้องใครไหมผมว่าเรื่องนั้นมันเป็นเรื่องทีหลัง ถ้าสมมุติมันยังคงไม่จบหรือมีเรื่องราวต่อไปแบบนี้อีก เราคงต้องปรึกษากับทีมทนายของทางค่ายแล้วครับ ว่าจะเป็นยังไงต่อไปครับ"

 

ผลกระทบที่หนักสุดเกิดขึ้นยังไงบ้าง

เป้ นักร้อง "หลายเรื่องมากเลยครับ รอบๆ ตัวคนที่รักเราเขาแสดงความเป็นห่วงและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก รวมถึงลูกค้าหลายๆ คนที่ทราบข่าวนี้มันส่งผลต่อเรื่องงานของพวกเราด้วย มันทำให้ภาพลักษณ์ของเราดูเสียไปเยอะเลยครับ ผมรู้สึกว่าเรื่องพวกนี้มันละเอียดอ่อน อย่างที่บอกไป ถ้าจะทำอะไรแบบนี้หรือพูดข่าวออกมา มันควรจะคุยกันสองด้านก่อน ก่อนที่จะมีสื่อออกไปแบบนี้ มันส่งผลต่อภาพลักษณ์ของพวกเรามากๆ เลยครับ"

 

นอกจากแถลงข่าววันนี้ มีวิธีจะกอบกู้ชื่อเสียงวงยังไงบ้าง

เป้ นักร้อง "ผมก็ต้องฝากพี่ๆ ช่วยดูแลข่าวให้ผมหน่อยนะครับพี่ มันก็ต้องฝากไว้ที่พี่ทุกคน สุดท้ายแล้วถ้าผมพูดอะไรออกไป ผมพูดเรื่องจริงพูดในสิ่งที่ดี ถ้าพี่ๆ ช่วยผมเรื่องราวมันก็คงจะดีขึ้นครับพี่ ฝากด้วยกันนะครับ"

เต่า กีตาร์ "ผมก็ทำงานกันต่อครับ มีหน้าที่ทำเพลงให้คนมีความสุข มันเป็นหน้าที่หลักของพวกเราครับ"

 

ปัญหาที่เกิดขึ้น มันเกี่ยวข้องกับความเจ้าชู้ของเราด้วยรึเปล่า

เป้ นักร้อง "ผมว่าเรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องส่วนตัวของผมเอง จริงๆ แล้วถ้ามันจะเกิดปัญหาหรือเกิดอะไรก็ตาม ผมบอกไปตั้งแต่คราวที่แล้วที่ผมเคยแถลงข่าวแล้วครั้งหนึ่ง ต่อจากนี้ไปผมจะขออนุญาตให้เรื่องส่วนตัวของผมเป็นเรื่องส่วนตัวผมเท่านั้น ผมจะไม่เคยโพสต์ เรื่องส่วนตัวของผมลงไปในไอจีหรือเฟซบุ๊กเลย ไม่เคยเลยสักครั้ง

 

แล้วเรื่องราวกับ หมิว สิริลภัส

เป้ นักร้อง  "อย่างที่ผมบอกไปผมขออนุญาตให้มันเป็นเรื่องส่วนตัวจริงๆ ถ้ามันจะจบ ถ้ามันจะเลิก ถ้ามันจะเริ่ม ถ้ามันจะคบ หรือถ้ามันจะอะไรก็ตาม สุดท้ายแล้วข้างในมันเป็นเรื่องของคนสองคนครับ ไม่มีใครรู้หรอกครับว่า สุดท้ายแล้วข้างในจริงๆ เรารักกันยังไง จะเลิกกันเพราะอะไร ผมก็เชื่อว่าทุกๆ ความรักมันไม่มีใครอยากให้จบลงหรอก เพราะฉะนั้นสุดท้ายแล้วเรื่องพวกนี้ที่มันเกิดขึ้น ถ้าเป็นไปได้ผมขอเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัวของผมเองทั้งสองคนแล้วกันครับ ต่อจากนี้ไปผมหวังว่ามันคงจะไม่มีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นอีก ก็ขอโทษแทนทุกๆ คนที่เป็นแฟนคลับของพวกเรานะครับ ที่เป็นข่าวแบบนี้ทำให้สะเทือนใจมันไม่ใช่ความจริงอะไรเลย"

 

หมิว สิริลภัส ให้สัมภาษณ์ แล้วพูดประโยคหนึ่งที่เราบอกเขาว่า คุณไม่ใช่ความสุขของผมแล้ว

เป้ นักร้อง  “ผมรู้สึกว่าวันนี้เรามาคุยเรื่องทำร้ายร่างกายหรือเปล่าครับ เรื่องราวเล่านั้นมันจบไปแล้ว ตอนที่ผมคบกันกับเขา ตอนที่ผมมีความรู้สึกดีๆ ผมกับเขารู้อยู่แก่ใจว่าทำอะไรกันอยู่ ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างมันจบไปแบบนั้นแล้วกันครับ ทุกอย่างมันผ่านไปแล้ว ผมก็ยินดีรับคำแนะนำจากทุกๆ คนนะครับ ว่าถ้าอยากให้ภาพลักษณ์ดีขึ้นต้องทำแบบไหนบ้าง"

 

         


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"