กลุ่มสามารถตั้งเป้าธุรกิจทุกสายสร้างรายได้ 20,000 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

 

1 ก.พ. 2562 นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มสามารถได้มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและความต้องการของผู้บริโภค โดยเริ่มต้นธุรกิจใหม่ที่จะส่งผลต่อการสร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่องนับจากปี 2562 เป็นต้นไปภายใต้จุดมุ่งเน้นการรุกธุรกิจปีนี้ว่า SAMART... Stron&Sustain หรือปีแห่งการพลิกฟื้นธุรกิจองค์กร สร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืน โดยตั้งเป้าธุรกิจทุกสายจะมีรายได้รวมกันกว่า 20,000 ล้านบาท

ทั้งนี้New High สายธุรกิจ SDC หลังจากปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ปี 62 ที่ 4,000 ล้านบาท  มีแววฟื้นตัวจากปี 61  New High สายธุรกิจ ICT Solutions ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ ที่ 10,000 ล้านบาท และมีงานในมือ (Backlog) กว่า 1.4 หมื่นล้านบาท จากการเซ็นสัญญาในโครงการ อาทิ โครงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค , โครงการกองการกองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโครงการของ บมจ.การท่าอากาศยานไทย New Service New Market บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1,000 ล้านบาท โดยยังเน้นลูกค้าภาครัฐเป็นหลัก ส่วนภาคเอกชนมุ่งเน้นไปที่กลุ่มธนาคารและกลุ่มธุรกิจประกันเป็นหลัก

อย่างไรก็ตามปัจจัยหลักที่ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตได้ จากภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่ในปี 62 นี้น่าจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวและการลงทุนจากต่างประเทศ ที่ต้องการลงทุนในไทย เพื่อเชื่อมโยงการค้าระหว่าง CLMV และถ้าการเลือกตั้งเกิดขึ้นโดยมีรัฐบาลใหม่เข้ามา ทุกอย่างจะคลี่คลาย แต่ถึงอย่างไรปัจจัยสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นอาจส่งผลต่อเศรษฐกิจโลกและกระทบมายังเศรษฐกิจไทยได้ และจากการกระตุ้นของภาครัฐ ในร่างกรอบยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ของกระทรวงดิจิตอลเพื่อการพัฒนาประเทศเป็นหลัก

“เรากำลังเข้าสู่ยุค 5G การปรับตัวให้ทันต่อกระแสความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว คือ กุญแจสำคัญของการอยู่รอดในโลกธุรกิจ กลุ่มสามารถได้เตรียมความพร้อมและมีการปรับตัวมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการบริหารธุรกิจ การพัฒนาคน และการพัฒนาเทคโนโลยี จนได้รับรางวัลมาตรฐานระดับโลกมากมาย เช่น ISO 27001 บริษัทจึงมั่นใจแม้ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายเท่าไรก็ตาม บริษัทจะยังคงดำเนินธุรกิจด้วยความมั่นคงและเติบโต”  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"