1ปีเสือดำ!'ศศิน'ซัด'เปรมซัย'โยนให้ลูกจ้างเป็นแพะสู้ให้ตัวเองพ้นผิดด้วยเทคนิคกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

 


1ก.พ.62- นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว  ระบุว่า การยิงเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ผิดกฏหมายชัดเจน
แต่ที่ผิดที่สุดคือการออกมาปฎิเสธความผิด ให้ลูกจ้างอีกสามคนเป็นแพะรับบาป ต่อสู้ให้รอดพ้นความผิดด้วยเทคนิคกฏหมายผ่านการจ้างทนายความที่ว่าผิดเป็นถูก ผ่านการขอแลกผลประโยชน์กับความช่วยเหลือเพื่อให้ได้ไปถึงเป้าหมายนั้น ผิดที่สุดคือตั้งใจทำลายสังคม ให้สังคมเห็นว่าคนรวยทำผิดไม่ต้องติดคุก มีคนขายชีวิตแลกเศษเงิน ทำลายความตั้งใจรักษาป่าของเจ้าหน้าที่ทุ่งใหญ่ ทำลายความถูกต้องของกระบวนการยุติธรรม
#1ปีเสือดำเปรมชัยทุ่งใหญ่ตะวันตก

ทั้งนี้ ในวันที่ 2ก.พ.นี้ กลุ่ม T’Challa พิทักษ์-เสือดำ จัดงานประกาศเจตนารมณ์ " 1 ปี เสือดำ .นี้ โดยระบุว่า เนื่องจากในวาระครบรอบ 1 ปี เสือดำ โดยนับจากวันที่นายเปรมชัยและพวกเข้าป่าวันแรก คือ วันที่ 3 ก.พ.2561 ทางกลุ่ม T’Challa พิทักษ์-เสือดำ จึงถือเป็นวันครบรอบ 1 ปี เสือดำ เพื่อร่วมกันนำเสนอข้อเท็จจริง และปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากการเข่นฆ่าทารุณสัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อมธรรมชาติ รวมถึงการระดมความคิดและแนวทางที่จะไขแก้ปัญหาดังกล่าวทั้งในเชิงนโยบายและทางปฏิบัติ

​กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2ก.พ.ตั้งแต่เวลา 13.00 – 20.00 น.ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 ถ.พระราม 1 เขตปทุมวัน โดยจะมีเวทีเสวนาและกิจกรรมต่างๆที่แบ่งออกเป็น 3 ช่วงต่อเนื่องกัน
ช่วงแรก 13.00 น. - 14.00 น. เป็นการ TALK พิเศษ หัวข้อ "1 ปี เสือดำ สังคมไทย ได้อะไร?" ที่จะเป็นการนำเสนอโดยนักเคลื่อนไหวชั้นแนวหน้าที่มีประสบการณ์ยาวนานในการช่วยชีวิตทั้งสัตว์เลี้ยง สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม
​ช่วงที่สอง 14.00 น. – 15.30น. เป็นการเสวนา หัวข้อ "นโยบาย : คุ้มครองสัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม” จะเป็นการนำเสนอแนวคิดและนโยบายในการแก้ไขปัญหาทั้งในนโยบายและปฏิบัติจากตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ
เวลา 15.30 น. T’Challa พิทักษ์-เสือดำ ประกาศเจตนารมณ์ท่าทีก่อนพิพากษาคดีเสือดำ ในวันที่ 19 มีนาคม 2562
 ช่วงที่สาม 16.00 น. – 20.00 น. จะเป็นการแสดงคอนเสิร์ต ของเหล่าศิลปินมากมาย อาทิเช่น ศิลปินเพื่อชีวิตและศิลปิน RAPPER อีกมากมาย 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"