ปชป.ยก5เหตุผลส่ง'มาร์ค'บัญชีนายกฯคนเดียวเชื่อจะสง่างามบนเวทีโลก


เพิ่มเพื่อน    

 

1ก.พ.62-ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แถลงว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) มีมติเอกฉันท์ให้ส่งชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ด้วยเหตุผลดังนี้ 1.เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคประชาธิปัตย์ ที่บุคคลซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคจะได้ไปดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เราถือปฏิบัติกันมา 72 ปี 2.นายอภิสิทธิ์ เป็นบุคคลที่ตั้งใจทำงานให้กับประชาชน และประเทศชาติ จึงเป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วประเทศและสมาชิกพรรค
3.นายอภิสิทธิ์ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยของรัฐสภา ทำหน้าที่อย่างเต็มที่มาโดยตลอดในรัฐสภาไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล พร้อมทั้งทำหน้าที่ปกป้องประชาธิปไตยไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลช่วงปกติหรือรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารก็ตาม
4.นายอภิสิทธิ์เป็นผู้แทนฯที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต ตลอดเวลาที่เป็นนักการการเมืองไม่เคยมีประวัติเรื่องการทุจริต จึงเป็นที่ยอมรับของประชาชน และ 5.นายอภิสิทธิ์เป็นผู้มีความรู้ความเข้าใจอย่างเป็นทางการ และเป็นสากล เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
"ดังนั้น หลังจากวันที่ 24 มี.ค. หากนายอภิสิทธิ์ได้รับการเลือกตั้งก็จะสามารถปฏิบัติงานได้ทันที ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้งานอะไรอีก นอกจากนี้ ประเทศไทยในปีนี้จะมีการประชุมอาเซียน ซึ่งเราเป็นเจ้าภาพ นายอภิสิทธิ์จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยได้อย่างสง่างามในเวทีโลก"นายธนา กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"