อดีตรองโฆษกปชป.จวก'บิ๊กตู่-ลุงป้อม'เล่นสองหน้าปล่อย'สิระ'ลามปาม'มาร์ค'


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ย.63-นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก Chao Meekhuad เรื่อง ยิ่งปล่อยส.ส.”แกลบ” นอกแถว ชี้หน้าด่าใครต่อใครอยู่ซ้ำซาก ยิ่งเร่งวันถอยหลังพังทลายของ”รัฐบาลประยุทธ์” ระบุว่า ผมเห็นข่าวนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ทำตามนายสั่ง ออกมาด่ากราดผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่มีความปรารถนาดีเสนอความเห็นหาทางออกให้กับประเทศ ลามปามให้ร้ายไปถึงทั้งประธานสภาชวน หลีกภัย และอดีตนายกอภิสิทธิ์ แบบระรานไม่เลิก สะท้อนให้เห็นว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้ ไม่ว่าจะเป็น “พล.อ.ประยุทธ์” หรือ “พล.อ.ประวิตร” กำลังเล่นสองหน้ากับมิตรร่วมรบ ซึ่งพฤติกรรมที่ผ่านมาเป็นตัวบ่งบอกแจ้งชัดอยู่แล้ว

นายเชาว์ กล่าวว่า การหารือกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลของนายกฯ พร้อมแสดงท่าทีไม่พอใจต่อพฤติกรรมของนายสิระ และนางสาวปารีณา เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ถ้าไม่ใช่ปาหี่ทางการเมือง ก็ยิ่งตอกย้ำว่า พลเอกประยุทธ์คุมนักการเมืองในพลังประชารัฐไม่ได้ และพลเอกประวิตร ก็ปากว่าตาขยิบ พูดอย่างทำอย่าง ปล่อยให้ส.ส.”แกลบ”อย่างนายสิระและนางสาวปารีณาออกมาชี้หน้าด่าผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองอยู่ซ้ำซาก ซึ่งไม่ได้เป็นผลดีกับใครทั้งสิ้น เพราะผู้มีอำนาจต้องเปิดใจกว้าง รับฟังทุกข้อเสนอ กลั่นออกมาเป็นทางออกให้บ้านเมือง ไม่ใช่คอยยื่นด้ามธงให้ลิ่วล้อ ไล่ตีคนเห็นต่างที่เสนอทางออกไม่ถูกใจตัวเอง ทัศนคติแบบนี้ มีแต่พาชาติพัง ไม่มีวันเห็นแสงสว่าง

“เป็นบรรยากาศเดียวกับปลายยุคทักษิณไม่มีผิด ผมก็แค่หวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มีจุดจบในต่างแดนเหมือนนายทักษิณ  แต่ถ้าวันนี้พวกท่านยังติดอยู่ในวังวนแห่งอำนาจ กับดักของความสอพลอ ไม่มองดูความเป็นจริงว่า สงครามครั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องคนรุ่นก่อนกับคนรุ่นใหม่ แต่มันเป็นการต่อสู้กับยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนผ่าน ถ้าไม่กุมบังเหียนให้ดี มันก็ออกนอกลู่ นอกทาง ตกเหวกันไปทั้งหมด อดีตนายกอภิสิทธิ์ พยายามสร้างทางสายกลาง ชี้ให้เห็นปัญหาว่าสุดโต่งทั้งสองทางมีแต่พาชาติล่มสลาย ซึ่งในวันเลือกตั้งผู้คนยังมองไม่เห็น จึงไม่ได้เสียงสนับสนุนที่มากพอ แต่วันนี้ทุกอย่างเป็นไปตามที่อดีตนายกอภิสิทธิ์ เตือนไว้แล้วทั้งสิ้น ก่อนเลือกตั้งทุกคนกลัว จึง”เลือกความสงบจบที่ลุงตู่” แต่วันนี้มาไกลถึงสถาบันแล้ว ถ้าพวกท่านยังไม่ยอมตบปากส.ส.”แกลบ”นอกแถวพวกนี้ให้หยุดลามปาม ไม่ให้เกียรติผู้หลักผู้ใหญ่ ผมคิดว่าสักวันหนึ่งสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ก็จะไม่ทนอยู่อย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัวเหมือนกัน เพราะจิตวิญญาณแห่งประชาธิปัตย์คงไม่ใช่มีบทบาทเป็นแค่ลูกไล่ให้กับพรรคพลังประชารัฐและผู้มีอำนาจ”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"