กรี๊ดลั่นตลาดรับ'กำนันสุเทพ'อำนาจเจริญแห่สมัครสมาชิก'รปช.'


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ. 62 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ รายงานว่าเมื่อเวลา 07.00 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะทำงานเดินรณรงค์สมัครสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)พร้อมทีมงานจำนวนหนึ่ง ได้เดินคารวะแผ่นดินในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ เพื่อพบปะประชาชนและแจกแผ่นพับรับสมาชิกพรรค รปช. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคณะเดินผ่าน ทำเอาพ่อค้าแม่ค้าและผู้มาจับจ่ายซื้ออาหารการกิน ขอถ่ายรูป จับมือ ยกมือสู้ๆ ตลอดเส้นทางเดิน แม่ค้าบางคนถึงกรี๊ดเสียงดังลั่นตลาดสด และบอกว่า "เห็นแต่ในทีวี พอมาเห็นตัวจริง หล่อกว่าในทีวีอีก" ขณะที่นายสุเทพ เดินยกมือไหว้และทักทายคำว่า ขอให้มีความสุข เฮง เฮง เฮง 

ทั้งนี้ตลอดทางที่เดินผ่าน โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอำนาจเจริญ คอยอำนวยความสะดวกและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบและเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ติดตาม ถ่ายภาพ ตลอดเวลา

จากนั้นคณะของนายสุเทพ ได้เดินทางไปพบปะประชาชน ที่ตลาดวิชิตสิน(ตลาดเอกชน) ซึ่งมีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ตลาดต้อนรับเป็นอย่างดีและหลายคนก็สมัครเป็นสมาชิกพรรค รปช. ด้วย โดยไม่มีผู้ออกมาคัดค้านหรือถือป้ายต่อต้านแต่อย่างใด ซึ่งเป็นไปอย่างสงบและราบรื่นดี

ต่อมาเดินทางไปที่พุทธอุทยานห่างตัวเมืองอำนาจเจริญ  3 กิโลเมตร ซึ่งประดิษฐาน องค์พระมงคลมิ่งเมือง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอำนาจเจริญ ผู้ที่มาเยือนอำนาจเจริญ ต้องเดินทางไปสักการะนมัสการทุกคน เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเดินทางไปตามถนนชยางกูร และ ถนนอรุณประเสริฐ ซึ่งเป็นถนนสายหลัก เพื่อพบปะประชาชนสองฝากฝั่งถนน ซึ่งได้รับการต้อนรับ จากประชาชนเป็นอย่างดี

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า จังหวัดอำนาจเจริญ มี 2 เขตเลือกตั้ง พรรค รปช.ส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 เขต 2 คน คือ เขตเลือกทั้งที่ 1. พ.ท.วิรัตน์ มิลภา ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2.นายเฉลียว บุญมาลี โดยตั้งใจจะ ส.ส.เขตครบ 350 เขต 350 คน ส่วน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อส่ง 150 คน แบ่งเป็น ผู้หญิง 75 คนและผู้ชาย 75 คน ซึ่งพรรค รปช.ตั้งเป้าได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตและ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อรวมกันจะได้ ส.ส. 50 ที่นั่ง นโยบายหลักคือแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประชาชนเป็นหลัก ส่วนปัญหาฝุ่นละอองเกินมาตรฐานที่เกิดขึ้นใน กทม.และจังหวัดปริมณฑล ไม่ต้องแก้อะไร เพราะมีกฎหมาย ขอให้ปฏิบัติจรังจังก็จะแก้ปัญหาได้

ทั้งนี้ คณะของนายสุเทพ ได้เดินคารวะแผ่นที่จังหวัดอำนาจเจริญเป็นจังหวัดที่ 69  แล้วเดินตั้งเป้าเดินครบ 77 จังหวัด ส่วนพรุ่งนี้จะหยุดเดิน ไปเดินอีกครั้งในวันที่ 7 ก.พ. 62.

    
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"