ตำรวจหิ้ว 'ก๊วนหนุ่มท้วม' จัดกิจกรรม 'กูมาไล่แล้ว'


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ. 62 - เฟซบุ๊กแฟนเพจ พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak - เพนกวิน ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ขณะนี้ ผมและบอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย กำลังถูกควบคุมตัวบนรถตำรวจไปที่ สน.ดุสิต คาดว่าจะโดนแจ้งข้อหา พรบ.ชุมนุมเป็นการต่อไป #มึงมาไล่ดูสิ #กูมาไล่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 13.00น. ที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ พร้อมด้วยนายธนวัฒน์ วงค์ไชย  พร้อมกลุ่มนักศึกษา ได้ทำกิจกรรมทางการเมืองและอ่านแถลงการณ์ เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง  แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตเนื่องจากขัดต่อพ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ จึงย้ายไปทำกิจกรรมบริเวณข้างรั้วทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่เกิดเหตุความวุ่นวายใด  โดยมีตำรวจนครบาล สนธิกำลังดูแลร่วมกับ สน.ดุสิต พร้อมทั้งมีการติดป้ายประกาศ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ห้ามผู้ใดชุมนุมในรัศมี 50 เมตรรอบทำเนียบรัฐบาล ผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

นายพริษฐ์ กล่าวว่า นับตั้งแต่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งส.ส. รัฐบาลทหารยังคงมีอำนาจเต็มในการบริหารประเทศ ซึ่งสามารถอนุมัติงบประมาณผูกพันไปยังรัฐบาลชุดหน้า ทั้งงบประมาณในการหาเสียง โยกย้ายช้าราชการประจำ และใช้ทรัพยากรของรัฐเพื่อให้เกิดผลทางการเลือกตั้ง จึงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งทันทีที่มีการตกลงรับเป็นแคนดิเดตนายกฯในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไม่ให้เกิดการใช้อำนาจเต็ม สร้างความได้เปรียบในการเลือกตั้งจนทำให้การเลือกตั้งเกิดความไม่เสรี และไม่เป็นธรรม

"เราขอยืนยันว่าการเลือกตั้งต้องเสรีและเป็นธรรมเท่านั้น จึงจะสามารภสะท้อนเจตจำนงที่แท้จริงของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยได้ หาใช่เป็นเพียงพิธีกรรมในการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ" นายพริษฐ์กล่าว

ทั้งนี้นายพริษฐ์ และนายธนวัฒน์นำพริก เกลือ และกระเทียมแขวนที่รั้วทำเนียบ   ก่อนจะถูกตำรวจเชิญตัวไปดำเนินคดีที่ สน.ดุสิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"