กรมการกงสุลตั้ง”แพนเค้ก”เป็นทูตพาสปอร์ต-ไอซ์ เป็น”เวิลด์ เทรเวลเลอร์”


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2562 เวลา 10.00 น. นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ เป็นประธานเปิดงาน“ 20ปี กรมการกงุสลและกงสุลแฟร์” ที่อาคารกรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีนายชัยสิริ อนะมาน ที่ปรึกษา รมว. นายธานี ทองภักดี รองปลัดกกระทรวงการต่างประเทศ นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และอดีตอธิบดีกรมการกงสุล ร่วมงาน นอกจากนี้มีผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆที่ประจำอยู่ในประเทศไทย มาร่วมงานกันจำนวนมาก พร้อมกันนี้นายดอนได้เป็นประธานมอบหนังสือเดินทางพิเศษให้แก่ น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ หรือแพนเค้ก ดารานักแสดงที่ได้รับเชิญเป็น ”ทูตหนังสือเดินทาง” หรือ ”พาสปอร์ตแบรนด์ แอมบาสเดอร์” เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์การบริการของกรมการกงสุล และนายศรัณยู วินัยพานิช หรือไอซ์ ศิลปินนักร้อง ในฐานะ “เวิลด์ เทรเวลเลอร์”และนักท่องเที่ยวยุค 4.0 เนื่องจากทั้ง 2 คน เป็นนักแสดงและนักร้องที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นใหม่ในการเดินทาง

นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล กล่าวว่าการจัดงาน ฉลอง 20 ปี กรมการกงสุลและกงสุลแฟร์ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 ก.พ. เพื่อเป็นการสร้างความรับรู้แก่ประชาชนในวงกว้าง ให้ทราบเกี่ยวกับบทบาทการทำงานของกรมการกงสุล ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัดและต่างประเทศ ซึ่งมีการพัฒนาระบบการบริการที่ดีและสะดวกรวดเร็วที่สุดมาตลอด 

“กิจกรรมในงานได้เปิดบริการทำหนังสือเดินทางวันหยุดด้วย มีคนพาครอบครัวมารอทำหนังสือเดินทางตั้งแต่ยังไม่เปิดงาน ทำให้สถานที่แน่นขนัด นอกจากนี้ได้เปิดให้คำปรึกษาและรับเรื่องราวเกี่ยวกับคนตกทุกข์ได้ยากในต่างประเทศ ปรากฏว่ามีญาติผู้ได้รับความทุกข์ร้อนมาขอความช่วยเหลือหลายราย ขณะเดียวกันมีการออกบูธสินค้าและผลิตภัณฑ์ไทยจากท่ัวประเทศ และจากสถานทูตต่างๆที่ประจำประเทศไทยมาร่วมจำหน่ายด้วย ได้รับความสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะขนมและสินค้าจากฝึมือคนพิการ ที่องค์การยูนิเซฟให้การสนับสนุน ภาพรมการจัดงานครั้งนี้นับว่าประสบความสำเร็จ ประชาชนให้ความสนใจมาก” นายชาตรีกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"