คนบันเทิงระดมทุนช่วยซื้อหน้ากากกันฝุ่นแจกผู้มีรายได้น้อย


เพิ่มเพื่อน    

 

          จากสถานการณ์วิกฤติฝุ่นพิษ PM 2.5 ปกคลุมทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ประชาชนต้องประสบปัญหาสุขภาพในระบบทางเดินหายใจ ผู้ที่มีรายได้น้อยไม่สามารถหาหน้ากากที่มีคุณภาพมาสวมใส่ป้องกันฝุ่นพิษได้ คนบันเทิงนำโดย ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล, ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, บอย-ธิติพร จุติมานนท์, กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ ฯลฯ จึงขอรวมใจเป็นหนึ่งริเริ่มโครงการ “คนบันเทิงไทยช่วยภัยฝุ่นพิษ” เปิดระดมทุนจัดซื้อหน้ากากที่มีมาตรฐาน

          โดยสามารถบริจาคผ่านเลขที่บัญชี 051-3-23420-1 ธนาคารกสิกรไทย สาขาเทียนร่วมมิตร รวมถึงเปิดรับบริจาคหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปมอบให้ผู้ที่ขาดแคลนและมีรายได้น้อย บริจาคได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยตั้งเป้ามอบหน้ากากทั่วกรุงเทพฯและจุดที่เสี่ยงอันตรายให้ได้ 1 แสนชิ้น

 

 

          ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล หนึ่งในผู้ริเริ่มโครงการเผยว่า “วิกฤติฝุ่นละอองที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของหลายๆคน ในขณะที่หน้ากากอนามัยที่สามารถป้องกันฝุ่น PM 2.5 ขาดตลาด รวมถึงยังมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับหน้ากากอนามัยทั่วไป โดยเฉพาะคนทำงานหาเช้ากินค่ำที่มีรายได้น้อย หลายคนจึงไม่มีกำลังที่จะซื้อหามาใส่ทุกวันได้ ทั้งที่มลพิษยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ทำให้เราและเพื่อนในวงการบันเทิงคิดกันว่าน่าจะลุกขึ้นมาทำโครงการนี้”

 

 

          ด้าน ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี กล่าวว่า “ในฐานะที่ทำงานในวงการบันเทิงเป็นที่รู้จักของสังคมในวงกว้าง จึงอยากที่จะออกมาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่อาจจะไม่สามารถจัดหาหน้ากากอนามัยมาดูแลตัวเองได้ อีกทั้งยังต้องทำงานท่ามกลางฝุ่นมลพิษทุกวัน ซึ่งขณะนี้ก็มีดาราและคนในวงการบันเทิงหลายคนขอเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันในโครงการนี้ สิ่งนี้หลายคนอาจมองเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อย แต่สำหรับผู้มีรายได้น้อยเมื่อเทียบกับราคาของหน้ากากอนามัยและความถี่ที่ต้องใช้ทุกวันนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ”

          สำหรับการเปิดให้ร่วมสมทบทุน รวมถึงรับบริจาคหน้ากากอนามัยครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือร่วมใจกันของเหล่าคนบันเทิง เพื่อแสดงให้เห็นพลังของคนบันเทิงในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในสังคมต่อไป

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"