แหวกแนวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อชาติ เปลี่ยนชื่อเป็น "ทักษิณ" หวังคนจำง่าย


เพิ่มเพื่อน    

ที่มารูป ชัยประพันธ์ สิงห์ชัย พรรคเพื่อชาติพะเยา 3

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ของพรรคเพื่อชาติ จังหวัดพะเยา จำนวน 2 คน  ได้แก่ นายจิรโรจน์ กิรติศักดิ์วรกุล และ นายประพันธ์ สิงห์ชัย  ได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเป็น "นายทักษิณ" แต่ยังคงใช้นามสกุลเดิม ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตพะเยา ในวันที่ 4 ก.พ.นี้

นายทักษิณ กิรติศักดิ์วรกุล หรือชื่อเดิม จิรโรจน์ เดิม  ผู้แสดงความจำนงลงสมัคร ส.ส.เขต 1 พะเยา พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงเหตุผลที่เปลี่ยนชื่อก่อนลงสมัคร ว่า ส่วนหนึ่งเป็นการตัดสินใจของผู้สมัครส่วนใหญ่ของพรรคในส่วนของภาคเหนือและภาคอีสานที่เปลี่ยนชื่อผู้แสดงความจำนงลงสมัคร ส.ส.ระบบเขต 

สำหรับตนที่เปลี่ยนเนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้มีระเบียบและข้อห้ามของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ทำให้การหาเสียงเป็นไปอย่างยากลำบาก ดังนั้นการเปลี่ยนชื่อมาใช้ชื่อทักษิณ คาดว่าจะทำให้ประชาชนจำได้ง่ายขึ้น

ขณะที่ นายพิเชษฐ์ ไชยเนตร ผู้แสดงความจำนงลงสมัคร ส.ส.เขต 2 พะเยา เพื่อชาติ กล่าวว่า สำหรับตนไม่เปลี่ยนชื่อ เพราะคิดว่าการแสดงความเป็นตัวตนของตนเองต่อประชาชนเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่แล้ว และ เกรงว่าหากเปลี่ยนชื่อจะทำให้ประชาชนสับสน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"