รองโฆษกปชป. ฉะ”อ๋อย”เล่นการเมืองยุคไดโนเสาร์


เพิ่มเพื่อน    

 

รองโฆษกปชป. ฉะ”อ๋อย”เล่นการเมืองยุคไดโนเสาร์ ยันรบ.ยุคชวนทำผลงานให้ชาวใต้เพียบ วอนขอเล่นการเมืองแบบสร้างสรรค์เน้นขายนโยบายให้ปชช.เลือก

นายเชาว์ มีขวด รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีนายจาตุรนต์  ฉายแสง ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ  (ทษช.) กล่าวพาดพิงและตั้งคำถามถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ว่าพูดแต่เรื่องเดิมมาอวดอ้างเป็นผลงาน ล้มเหลวในการดูและไม่ได้พัฒนาพื้นที่ภาคใต้อย่างแท้จริงว่าความจริงตนไม่อยากจะตอบโต้นายจาตุรนต์ เพราะเป็นการเล่นการเมืองแบบโต้กันไปมา แต่สิ่งที่กล่าวมานั้นไม่เป็นความจริง ขอยืนยันว่าประชาธิปัตย์ไม่เคยทอดทิ้งประชาชนไม่ว่าภาคไหน เราปฏิบัติเท่าเทียมกันโดยเฉพาะภาคใต้ นายจาตุรนต์คงลืมไปว่าถนนสี่เลนส์ในภาคใต้เกิดขึ้นเพราะใคร และยังมีการสร้างโรงเรียน โรงพยาบาลหลายแห่ง รวมทั้งพัฒนาด้านการท่องเที่ยวสามารถทำให้ภาคใต้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆของโลก และที่สำคัญคือราคาพืชผลทางการเกษตรในยุคที่พรรคเป็นรัฐบาลราคายางพารา ไม่มีรัฐบาลไหนทำได้สูงเท่าเรา

“ที่สำคัญกว่านั้นเราไม่ได้มุ่งพัฒนาแต่พื้นที่ภาคใต้  แต่เราดูแลพี่น้องประชาชนทั่วทุกภาคอย่างเท่าเทียม เราไม่เคยพูดว่าถ้าไม่เลือกเราแล้วจะไม่ได้งบประมาณในการพัฒนาพื้นที่ เหมือนอดีตหัวหน้าพรรคบางพรรคเคยพูดไว้”รองโฆษกพรรคปชป. กล่าว

นายเชาว์ กล่าวด้วยว่า  การที่นายจาตุรนต์กล่าวหาว่านายชวนหยิบยกแต่เรื่องเล็กๆมาพูดและไม่เคยพูดถึงนโยบายที่มีผลมากๆต่อประเทศ นั้นไม่เป็นความจริง เพราะสิ่งที่นายชวนหยิบยกมาทั้งเรื่องนมโรงเรียน เบี้ยผู้สูงอายุ หรือ กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)ก็ยังมีอยู่ในปัจจุบัน  ตนขอถามนายจาตุรนต์ว่ากล้าพูดหรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้ไม่มีประโยชน์กับประชาชนหรืออย่างไร

ส่วนที่นายจาตุรนต์กล่าวว่าเราจะผลักดันนโยบายได้ต้องไปร่วมรัฐบาลกับคสช.เท่านั้น นายเชาว์ ระบุว่า ที่ผ่านมาพรรคไม่เคยแถลงจุดยืนว่าจะไปร่วมกับพรรคการเมืองใด และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ย้ำเสมอว่าเราจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ฉะนั้นต้องถามว่าใครอยากจะมาร่วมกับเราบ้าง แต่ไม่ใช่ใครก็ได้มาร่วมเพื่อให้เป็นรัฐบาล แต่ต้องก็มีนโยบายและอุดมการณ์ไปในแนวทางเดียวกันคือ ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต และร่วมกันผลักดันนโยบาย แก้จน สร้างคน สร้างชาติ โดยเฉพาะประกันรายได้เกษตรกร 

“ผมขอให้นายจาตุรนต์เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ อย่าได้กล่าวพาดพิงโจมตีกันไปมา เพราะเป็นการเล่นการเมืองแบบเก่าๆควรพูดเรื่องนโยบายว่าเราจะทำอะไรให้กับประชาชนเหมือนกับที่พรรคเรากำลังทำอยู่จะดีกว่า” นายเชาว์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"