เมากาว!เพื่อไทยเพ้อกวาดเก้าอี้ส.ส.กทม.100%เต็ม


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.62- นายชัยเกษม นิติสิริ หนึ่งในผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เดินทางมาลงในหนังสือยินยอมให้เสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี เรื่องผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ คณะกรรมการบริหารพรรคจัดทำแล้วเสร็จ แม้ในรัฐธรรมนูญจะไม่ได้กำหนดว่า หัวหน้าพรรคต้องเป็นบัญชีรายชื่อลำดับหนึ่ง แต่ตามธรรมเนียมควรจะเป็นเช่นนั้น เริ่มจาก พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค ลำดับถัดลงมาคงเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ นายชัชชาติ ส่วนตน ไม่ทราบว่าอยู่ที่เท่าไหร่ อยู่ที่เท่าไหร่ก็ได้ ไม่มีปัญหา ในวันที่  5 ก.พ. แกนนำของพรรคพร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค จะเดินทางไปยื่นสมัครที่สำนักงานกกต. อย่างพร้อมเพรียง

เชากล่าวว่า วันที่ 8 ก.พ.หลังเสร็จสิ้นการรับสมัครส.ส. ช่วงเวลาเย็น พรรคเพื่อไทยจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในกทม. มีแกนนำพรรค ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ผู้สมัครส.ส.กทม.ไปร่วมเวทีปราศรัย ส่วนสถานที่นั้น อยู่ระหว่างการขอใช้สถานที่ ที่ต้องรองรับผู้คนจำนวนมากได้ ในส่วนของส.ส.กทม. คาดหวังว่าจะได้รับเลือกทั้ง 22เขต ส่วนส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ที่คาดกันว่าจะได้ส.ส.จำนวนเท่านั้น เท่านี้ คงยังบอกไม่ได้ ต้องรอให้ผลคะแนนจากการเลือกส.ส.เขต ออกมาก่อน จึงจะเริ่มคำนวนได้ แต่ก็เป็นปกติ หากได้ส.ส.เขตมาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็จะได้น้อย

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจส่งผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อจำนวน 98คน ซึ่งคณะแกนนำพรรค ต่างอยู่ในบัญชีรายชื่ออย่างครบครัน คาดว่าบุคคลที่ถูกจัดในบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ ประกอบด้วย พล.ต.วิโรจน์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายชัยเกษม นิติสิริ นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายนพดล ปัทมะ นายโภคิน พลกุล นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นายเสนาะ เทียนทอง นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ เป็นต้น 

ในบัญชีรายชื่อยังประกอบไปด้วย อดีตส.ส.เดิม แต่ขยับพื้นที่ให้ภรรยาหรือทายาทได้ลงสมัคร ทำให้ตัวเองต้องขยับขึ้นบัญชีรายชื่อ อาทิ นายปวีณ แซ่จึง อดีตส.ส.ศรีสะเกษ นายนิสิต สินธุไพร อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่าในบัญชีรายชื่อ 98 คน ไม่มีรายชื่อนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ เนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้แจ้งความประสงค์มายังพรรคว่าต้องการลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ  

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครส.ส.กทม.ทั้งสิ้น 22 เขต หากสามารถกวาดไปได้ทั้งหมดอย่างที่นายชัยเกษมให้สัมภาษณ์ เท่ากับยึดไปได้ 100% เต็ม และสาเหตุที่ส่งไม่ครบ หวังแบ่งเค้กกับพรรคไทยรักษาชาติที่ส่งผู้สมัคร 8 เขต
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"