ว่าด้วยคุณลักษณะของ "กองหนุน"


เพิ่มเพื่อน    

        ถ้าดูจากจำนวนปริมาณ, ทิศทาง, ตลอดไปจนคุณลักษณะความหนัก ความหน่วง ของบรรดา สากกะเบือบิน ที่สาดเข้าใส่รัฐบาลในช่วงหลังๆ โดยเฉพาะในช่วงใกล้ๆ เลือกตั้ง ดูๆ แล้ว...ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลทั้งรัฐบาล หรือแม้แต่เฉพาะตัวท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ก็เถอะ คงแทบไม่เหลือเรี่ยวแรง ไม่เหลือขีดความสามารถใดๆ พอจะปัดป้อง เบี่ยงเบน ไม่ให้เสือครัวแต่ละดุ้น แต่ละด้าม เข้ามากระทบหัว กระทบหู ตัวเองได้เลย...

                                   ------------------------------------------------

        โอกาสที่จะงอมพระราม ง่ามพระลักษมณ์บวมฉึ่งกันไปโดยตลอด ย่อมมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ ดังนั้น...สิ่งที่ผู้หลัก-ผู้ใหญ่อย่าง ป๋าเปรม ท่านเคยพูดๆ เอาไว้ โดยใช้คำเรียกว่า กองหนุน นั้น จึงถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเอามากๆ เพราะเท่าที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ ถ้าไม่มีกองหนุนหลงๆ เหลือๆ อยู่บ้าง คอยช่วยปัดๆ ป้องๆ เบี่ยงๆ เบนๆ สากกะเบือในแต่ละด้าม ไม่ว่าในโซเชียลมีเดียหรือในสื่อต่างๆ ป่านนี้...ไม่เพียงเลี้ยงไม่โตเท่านั้น แต่น่าจะขาดอากาศหายใจไปนานแล้ว...

                                      -----------------------------------------------

        แต่ก็นั่นแหละ...ความสำคัญของ กองหนุน คงไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวน หรือปริมาณ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับคุณภาพ คุณธรรม และคุณลักษณะต่างๆ ที่จะสามารถตอบโต้ สกัดกั้น อินเทอร์เซ็ปสากกะเบือบินของฝ่ายตรงข้าม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลมาก-น้อยขนาดไหน แบบเดียวกับระบบป้องกันภัยทางอากาศ ที่มีทั้งระบบ S-300, S-400 ของรัสเซีย หรือระบบ THADD ของอเมริกา อะไรทำนองนั้น ซึ่งบรรดาคุณภาพและประสิทธิภาพเหล่านี้ มันคงไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้ง่ายๆ เพราะมันเป็นสิ่งเกิดขึ้นมาจากความยินยอม พร้อมใจ ของบรรดา กองหนุน ทั้งหลายเองนั่นแหละ ว่ายังมีเรี่ยว มีแรง มีความกระตือรือร้น พอที่จะช่วยปกป้องความจริง ความถูกต้อง เป็นธรรม ต่อไปอีกหรือไม่ อย่างไร???

                                   ------------------------------------------------

        คือถ้ามีแต่ กองหนุน ประเภทออกไปทาง ติ่งใคร-ติ่งมัน อันนี้...ออกจะลำบากอยู่ตามสมควร เพราะเวลามันออกมาหนุนในแต่ละทีนั้น มักก่อให้เกิดความกระอักกระอ่วน ความพิลึกพิกล หรือก่อให้เกิดแรงเสียดสีในลำไส้ จนอาจขนลุก-ขนพอง หรืออ้วกแตก อ้วกแตน เอาง่ายๆ การเรียงหน้า ดาหน้า ออกมาร่วมด้วยช่วยหนุนของบรรดาผู้ที่ถูกเรียกขานในนาม แม่ยก หรือ พ่อยก ทั้งหลาย ส่วนใหญ่แล้ว...มักต้องตบท้ายด้วย อีโน ไปด้วยกันทั้งนั้น คือต้องหาทางลดกรด ลดความท้องเฟ้อ เรอเปรี้ยว ในกระเพาะอาหารและลำไส้ ซึ่งไม่เพียงไม่ได้ช่วยให้เกิดการตอบโต้ สกัดกั้น สากกะเบือบินแต่ละแท่ง แต่ละด้าม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ยังอาจส่งผลให้ผู้ที่ถูกหนุน ถูกช่วย เสียรังวัด เสียสุนัขตามไปด้วยก็ไม่แน่...

                                 -----------------------------------------------------

        อย่างประเภท ติ่งทักษิณ-ติ่งยิ่งลักษณ์ อะไรทำนองนั้น...แทนที่จะช่วยให้ภาพลักษณ์ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ดูดีขึ้นมามั่ง กลับยิ่งออกไปทาง หัวหน้าควาย หรือออกไปทาง ผู้เลี้ยงกระบือ เอาเลยก็ยังมี เช่นกรณี ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์แห่งพรรคเพื่อชาติ ณ จังหวัดนครราชสีมา เป็นต้น อันนั้น...ต้องเรียกว่ายิ่งหนุน-ยิ่งตาย พังไปทั้งผู้ที่หนุน ผู้ที่ช่วยหนุน เล่นเอาพรรคเผาชาติ ของคุณน้อง จตุพร ตุ๊ดตู่ แทบจำบ้านเลขที่ไม่ได้ แทบไปไม่เป็น กันจนกระทั่งบัดนี้...

                                  ------------------------------------------------------

        การเรียกระดมกองหนุนในแต่ละครั้ง แต่ละครา...จึงออกจะมีความสัมพันธ์ หรือมี ปฏิสัมพันธ์ กับผู้ที่ถูกหนุน หรือผู้ที่ได้รับการหนุนช่วยจากกองหนุนในแต่ละช่วง แต่ละระยะ นั่นแหละ คือถ้าหากผู้ที่ถูกหนุน หรือผู้ได้รับการหนุนช่วยนั้นๆ เป็นผู้ที่มีคุณภาพ คุณธรรม มีคุณลักษณะต่างๆ ที่น่าช่วย น่าหนุน โอกาสที่จะก่อให้เกิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ ระดับ S-300, S-400 ย่อมต้องมีความเป็นไปได้ยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าหากผู้ที่ถูกหนุน หรือผู้ได้รับการหนุนช่วยนั้นๆ ออกไปทางเหลือทน หรือเกินทน บรรดากองหนุนเท่าที่เหลือๆ ก็คงมีอยู่แต่ประเภท ติ่งๆ ทั้งหลาย ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการยิ่งหนุน-ยิ่งตาย หรือพังไปทั้งผู้หนุน ผู้ที่ช่วยหนุน เอาง่ายๆ...

                               -------------------------------------------------------

        แต่โดยสรุปรวมความแล้ว...เท่าที่ดูจากบรรดาผู้ที่ออกมาสกัดกั้น ปัดป้อง เบี่ยงเบน วิถีสากกะเบือบิน แต่ละดุ้น แต่ละด้าม ให้กับรัฐบาล ไปจนถึงท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ไม่ว่าในโซเชียลมีเดีย หรือในสื่อต่างๆ ช่วงหลังๆ นี้ ก็คงต้องถือเป็น โชคดี หรือเป็น บุญช่วย-บุญระดม อยู่ตามสมควร คือยังมีผู้ที่มีคุณภาพ คุณธรรม และคุณลักษณะต่างๆ ที่ยังไม่ถึงกับเหลือทน เกินทน กับรัฐบาล หรือนายกฯ บิ๊กตู่ มากมายเกินไปนัก ที่ออกมาอินเทอร์เซ็ปสากกะเบือบินของฝ่ายตรงข้ามด้ามแล้ว ด้ามเล่า อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล มิใช่น้อย อะไรต่อมิอะไรมันจึงไม่ถึงกับลุกลาม บานปลาย เกินไปกว่านี้...

                                  -----------------------------------------------------

        แต่ก็นั่นแหละ...ภายใต้สภาพเช่นนี้ ไม่ว่ารัฐบาลหรือนายกฯ บิ๊กตู่ คงต้องหมั่นพยายามกลับไปทบทวน ใคร่ครวญ หวนคิด ถึงคำพูด คำเตือน ด้วยความปรารถนาดีอย่างบริสุทธิ์ใจ ของบรรดาผู้หลัก-ผู้ใหญ่ โดยเฉพาะ ป๋าเปรม ให้มากๆ เข้าไว้นั่นแหละดี อย่าเพลิดเพลิน เจริญใจ ไปกับบรรดา ติ่งๆ ทั้งหลายเป็นอันขาด เพราะถ้าหากเมื่อไหร่บรรดา 4 กุมาร 4 รัฐมนตรี ที่พยายามควานหา จุดขาย ให้พรรคพลังประชารัฐในทุกวันนี้ ดันหันมาเปลี่ยนชื่อเป็น ประยุทธ์ สาวนายน หรือ ประยุทธ์ สนธิจิรวงศ์ ขึ้นมาเมื่อไหร่ อันนั้น...รับรองว่าเรียบโร้ยย์ย์ย์ ไปไม่กลับ-หลับไม่ตื่น-ฟื้นไม่มี-หนีไม่พ้น เมื่อนั้น...

                                ---------------------------------------------------------

        ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก S.Johnson...“Advice is seldom welcome. Those who need it most, like it least. – คำแนะนำมักไม่เป็นที่สบอารมณ์ของคน ผู้ที่ควรได้รับคำแนะนำมากที่สุด มักชอบคำแนะนำน้อยที่สุด...”

                             --------------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"