ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ 8 ชั้นในกรุงปารีส ดับ 10 เจ็บ 30 คาดวางเพลิง


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ 8 ชั้นในกรุงปารีสเมื่อคืนวันจันทร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน และบาดเจ็บ 30 คน ตำรวจคาดเกิดจากการลอบวางเพลิง

ภาพจากหน่วยดับเพลิงปารีสเมื่อเช้ามืดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ขณะไฟกำลังลุกไหม้อาคารที่พักอาศัยบนถนนเอร์ลองเชอร์ / BSPP / AFP

    เกิดเหตุเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์ 8 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนเอร์ลองเชอร์ในเขต 16 ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงปารีส เมื่อเวลาราว 01.00 น.ของคืนวันจันทร์เข้าสู่วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น  โดยไฟเริ่มไหม้จากชั้น 8 ของอพาร์ตเมนต์

    กรมดับเพลิงปารีสเผยว่า ไฟไหม้ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย โดยเป็นทารก 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 30 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่บาดเจ็บ 6 คน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงราว 200 คนถูกส่งเข้าดับไฟและช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในอพาร์ตเมนต์ โดยมีอย่างน้อย 12 คนหนีขึ้นไปบนดาดฟ้า และช่วยอพยพผู้อาศัยในอพาร์ตเมนต์ได้ราว 50 คน ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้

    เรมี ไอซ์ อัยการกรุงปารีส กล่าวจากหน้าอพาร์ตเมนต์แห่งนี้เมื่อเช้าวันอังคารว่า ตำรวจควบคุมตัวหญิงรายหนึ่งไว้ พร้อมเปิดเผยการสอบสวนเหตุเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์ครั้งนี้ว่าเป็นคดีอาญา เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตจากการวางเพลิง โดยหญิงคนนี้มีประวัติเคยเข้ารับการรักษาเนื่องจากอาการจิตเวช

    สื่อฝรั่งเศสรายงานว่า ก่อนหน้านี้หญิงต้องสงสัยผู้นี้พยายามจุดไฟเผารถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ใกล้อพาร์ตเมนต์แห่งนี้ หลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้าน

    ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง กล่าวว่า วันนี้ฝรั่งเศสตื่นขึ้นมาพร้อมกับเรื่องโศกนาฏกรรมไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ ตนขอชื่นชมความกล้าหาญของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

    ถนนเอร์ลองเชอร์อยู่ใกล้กับสนามปาร์กเดแปร็งส์ของทีมฟุตบอลปารีส แซงต์ แฌร์แมง และสวนสาธารณะบัวส์ เดอ บูโลญ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"