ฝรั่งเศสสอบชายต้องสงสัยลอบวางเพลิงวิหารเก่าแก่เมืองนองต์


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสสอบสวนชายคนหนึ่งที่เป็นอาสาสมัครของอาสนวิหารเมืองนองต์ของฝรั่งเศส ฐานเป็นผู้ต้องสงสัยวางเพลิงโบสถ์เก่าแก่หลังนี้เมื่อวันเสาร์

    จากเหตุไฟไหม้อาสนวิหารเซนต์ปีเตอร์และเซนต์พอลที่เมืองนองต์ภาคตะวันตกของฝรั่งเศสเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา อัยการเมืองนองต์เผยว่า กำลังสอบสวนสาเหตุไฟไหม้ว่าน่าจะเกิดจากการลอบวางเพลิง เนื่องจากเกิดไฟไหม้ที่โบสถ์แห่งนี้ 3 ส่วนที่อยู่ห่างกัน แต่ไม่มีร่องรอยของผู้ที่บุกรุกเข้ามาก่อเหตุ

    ปิแอร์ แซนส์ อัยการเมืองนองต์ เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคมว่า นำตัวชายคนหนึ่งที่เป็นอาสาสมัครของโบสถ์มาสอบสวน เพื่อยืนยันตารางเวลาการปฏิบัติหน้าที่ของเขาเมื่อค่ำวันศุกร์ที่อาสนวิหารแห่งนี้ก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ การควบคุมตัวเขาเป็นไปตามขั้นตอนการสอบสวนปกติ ก่อนที่จะตัดสินว่าเขาเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีวางเพลิงโบสถ์แห่งนี้หรือไม่

    สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานการเสนอข่าวของสถานีแอลเซอีของฝรั่งเศสเมื่อวันอาทิตย์ว่า จากการเปิดเผยของแซนส์ ชายวัย 39 ปี ที่โดนตำรวจจับกุมเป็นผู้ต้องสงสัยวางเพลิงอาสนวิหารแห่งนี้ เป็นผู้ลี้ภัยชาวรวันดา มาทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครที่อาสนวิหารแห่งนี้ โดยมีหน้าที่ปิดประตูของโบสถ์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

    เหตุเพลิงไหม้อาสนวิหารเมืองนองต์เกิดขึ้นหลังเกิดเพลิงไหม้อาสนวิหารนอเทรอดามในกรุงปารีสเมื่อ 15 เดือนก่อน อาสนวิหารเมืองนองต์แห่งนี้ก่อสร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 แต่ผ่านการบูรณะมาหลายครั้ง ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นทำลายออร์แกนใหญ่ของโบสถ์ที่มีชื่อเสียงซึ่งเก่าย้อนไปถึงปี 2164 ออร์แกนหลังนี้ไม่ได้ถูกทำลายในช่วงปฏิวัติฝรั่งเศส และการทิ้งระเบิดของนาซีในสงครามโลกครั้งที่สอง เพลิงไหม้ครั้งนี้ยังทำลายรูปปั้นและภาพวาดหลายชิ้นของอาสนวิหาร รวมถึงหน้าต่างกระจกสีของอาสนวิหารที่สร้างในศตวรรษที่ 16.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"