เพื่อชาติโทษกติกาวุ่นวาย ผู้สมัครต้องเปลี่ยนชื่อ'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'ให้จำง่าย


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ. 62 - ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ หลายคนเปลี่ยนชื่อตัวเป็น “ทักษิณ” และ “ยิ่งลักษณ์” ว่า  ณ ตอนนี้ มีผู้สมัครอย่างน้อย 15 คน ใน 8 จังหวัด ได้มีการเปลี่ยนชื่อ โดยผู้ชายเป็นทักษิณ ผู้หญิงเป็นยิ่งลักษณ์ ดังนี้ จ.อุทัยธานี 2 คน,  เชียงใหม่ 1 คน, แพร่ 1 คน, พะเยา 2 คน, ลำปาง 2 คน, ลำพูน 1 คน, นครราชสีมา 4 คน, และสุรินทร์ 2 คน  ซึ่งผู้สมัครใน จ.สุรินทร์ ทั้งสองคนที่เปลี่ยนชื่อเป็นยิ่งลักษณ์ และยิ่งรัก ไชยศรีษะ ได้แก่ ภรรยาและน้องสาวของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต ส.ส.สุรินทร์ ทั้งนี้ ภรรยาชื่อเดิม นางนิภาพร  ไชยศรีษะ เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น นางยิ่งลักษณ์  ไชยศรีษะ น้องสาวเดิมชื่อ น.ส.เกษราภรณ์  ไชยศรีษะ เปลี่ยนใหม่ชื่อเป็น น.ส.ยิ่งรัก  ไชยศรีษะ

ดร.รยุศด์ กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติได้ตรวจสอบกับฝ่ายกฎหมายของพรรคแล้ว ได้ความว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลของผู้สมัครที่สามารถกระทำได้ เนื่องจากที่ผ่านมาต้องยอมรับว่ากฎกติกาต่างๆ ของการเลือกตั้งครั้งนี้ ค่อนข้างมีความแตกต่างจากที่ผ่านมา มิได้ตั้งกฎกติกาขึ้นมาตามหลักการที่ควรจะเป็น คือ อำนวยความสะดวกสูงสุดให้กับผู้ใช้สิทธิ แต่กลับเป็นการออกกฎกติกาที่สร้างความวุ่นวายสับสนให้กับผู้ใช้สิทธิ เป็นอุปสรรคอย่างมากต่อการหาเสียง และทำให้พี่น้องประชาชนจดจำได้ เช่น หมายเลขของผู้สมัครพรรคเดียวกันในแต่ละเขตก็มีความแตกต่างกัน เป็นต้น 

“ดังนั้น การสร้างการจดจำจึงเป็นสิ่งจำเป็นยิ่ง พรรคเพื่อชาติเป็นพรรคน้องใหม่ ทำให้มีผู้สมัครบางคนคิดวิธีนี้ขึ้นมา โดยได้มีการเปลี่ยนชื่อตัวเป็นชื่ออดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองท่าน ถึงแม้ว่าแนวทางดังกล่าวจะไม่ใช่นโยบายของพรรค แต่ทางพรรคก็ไม่ได้มองว่าเป็นความผิดอะไร ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลของผู้สมัคร ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงการเปลี่ยนชื่อจะมีผลหรือไม่มีผลอะไร ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนว่าจะตัดสินใจอย่างไร  ที่สำคัญล่าสุดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ออกมาชี้แจงแล้วว่าการเปลี่ยนชื่อดังกล่าวของผู้สมัครสามารถทำได้ไม่ได้มีความผิดแต่อย่างใด” ดร.รยุศด์ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"