'หน่อย'สุดทนโร่แจ้งจับ'เพจดัง'เชียร์ลุงตู่แพร่ข้อมูลเท็จ!


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.62 -  ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ถูกเพจหนึ่งใส่ร้ายขึ้นเวทีปราศรัยว่าตามที่มีการลงในเพจรูปภาพและข้อความที่เป็นเท็จทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งเพจดังกล่าวมีความเกี่ยวพันกับนายกรัฐมนตรี ทำให้ตนเสียหาย โดยใส่ชื่อและทำลายชื่อเสียงทางการเมืองมีเนื้อหาซึ่งมีนัยสำคัญ ไม่บังควร เป็นการใส่ร้าย และเป็นการทำการเมืองแบบเก่า 

"การเมืองควรจะเป็นการเมืองยุคใหม่แข่งกันด้วยนโยบาย ที่มีความสร้างสรรค์ แต่วันนี้กลายเป็นว่ามีการนำข้อความที่เป็นเท็จ และบอกว่ามีรูปตนขึ้นเวทีปราศรัยแห่งหนึ่ง มีการแชร์กันไปตามไลน์ต่างๆ ทั้งกรุ๊ปมหาวิทยาลัย กรุ๊ปแพทย์ และกรุ๊ปศิษย์เก่า ซึ่งไม่ใช่ตนแน่นอน เราได้เก็บข้อมูลไว้หมดแล้ว"

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า มันหมดเวลาที่จะใช้การสร้างปัญหาความขัดแย้งกลับมาใหม่ คนที่บอกจะทำให้ประเทศชาติสงบสุข มันไม่ใช่การมาปลุกผีความขัดแย้งในเรื่องเท็จ เพื่อมุ่งหวังทำลายกันทางการเมือง เราปล่อยไว้ไม่ได้ จึงไปแจ้งความดำเนินคดีแล้วที่สน. มักกะสัน ตั้งแต่เพจต้นตอ ที่ลงข้อความเป็นเท็จรวมถึงคนแชร์ต่อจากเพจนี้ รวมถึงแชร์ต่อไปในไลน์มีความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ 

"ดังนั้นผู้เป็นต้นตอ ผู้แชร์ หรือแสดงความคิดเห็นในทางเสียหาย เมื่อทราบข้อเท็จจริงก็ให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย ตนไม่ได้อยากแจ้งความ แต่เป็นเจตนาชัดเจนเหลือเกินที่จงใจ บิดเบือนทำให้สาธารณชนเข้าใจผิด มันเป็นความผิด ตนต้องปกป้องตัวเอง และขอดำเนินคดีทั้งสิ้น 200 กว่าคน แต่คงไม่ดำเนินคดีทั้งหมด โดยจะเลือกเฉพาะคนที่เป็นคนนำเข้าข้อมูลและบิดเบือดข้อมูล ส่วนผู้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็จะชี้แจงให้ทราบ และขอให้อย่าส่งต่อเพราะเราแจงความแล้ว นอกจากนี้ ตนจะไปร้องเรียนกับคณะกรรรมการเลือกตั้ง ในวันที่7ก.พ.ด้วย"

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองวิธีการ IO เพื่อทำลายชื่อเสียงพรรคเพื่อไทยแบบนี้เพื่ออะไร  ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่อยากคิดว่ายังมีการเมืองแบบนี้ พยายามอดทนตั้งแต่เมื่อวาน แต่ว่าวันนี้มันเป็นเหมือนขบวนการและยังมีการจงใจใส่ร้าย ซึ่งไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นเรื่องที่ทำพร้อมๆกัน เป็นการสร้างเรื่องเท็จเป็นระบบ ส่วนกรณีเพจลักษณะนี้มีการนำโลโก้พรรคพาดพิงที่เป็นการลำลายชื่อเสียงพรรค คงต้องให้พรรคดำเนินการ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"