ทนาย 'หญิงหน่อย' ยื่น กกต.สอบเพจหนุน 'บิ๊กตู่' ปมโพสต์ใส่ร้าย หวังถึงขั้นยุบพรรค


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหนังสือขอให้ กกต.ตรวจสอบกรณีมีเพจเฟซบุ๊กกลุ่ม "ทันข่าว ร่วมก้าวกับลุงตู่สู่อนาคตชาติไทย" ที่โพสต์ภาพเหตุการณ์ เจตนาให้เกิดความเสียหาย

นายชุมสาย เปิดเผยว่า กรณีนี้ได้ไปยื่นแจ้งความที่สน.มักกะสัน เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้แล้ว วันนี้มายื่น กกต.เพื่อให้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด กรณีบุคคลกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งว่า พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และ พ.ร.ป.ว่าด้วยกกต. ซึ่ง กกต. มีอำนาจไต่สวนดำเนินคดีได้ จึงอยากให้ กกต.ทำงานเข้มงวด เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงของการเลือกตั้ง ทั้งนี้ การใส่ร้ายป้ายสีเป็นความย้อนยุคไม่สร้างสรรค์และยังผิดกฎหมาย อีกทั้งยังทราบว่าบุคคลที่โพสต์ในเฟซบุ๊กดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ กกต.ต้องไปไต่สวนคดี สืบพยานต่อไป ถ้าข้อเท็จจริงมี กกต.ก็สามารถยุบพรรคได้ อย่างไรก็ตาม หากมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เราก็จำเป็นต้องปกป้องรักษาสิทธิ์ตามกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"