'วันนอร์' นำทีม 'ประชาชาติ' ส่งปาร์ตี้ลิสต์ 58 รายชื่อ เสนอตัวเอง-ทวี-ณหทัย แคนดิเดตนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค เดินทางมายื่นรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี

โดยนายวันมูหะมัดนอร์ เปิดเผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ส่งผู้สมัคร ส.สแบบแบ่งเขต 215 คน และแบบบัญชีรายชื่อ 58 คนส่วนบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคมี 3 ชื่อ ได้แก่ ตนในฐานะหัวหน้าพรรค, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง และ น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม ขณะนี้กระแสตอบรับที่มีให้พรรคเพิ่มมากขึ้น ตั้งเป้าอย่างน้อยต้องได้ ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ 25 ที่นั่ง โดยเวลาที่เหลืออยู่จะเร่งหาเสียง เพื่อเสนอตัวว่าพลังประชาชาติพร้อมดูแลประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ มีความมั่นใจว่ายกทีม รวมถึงอีกหลายจังหวัดในภาคใต้และจังหวัดในฝั่งอันดามัน มั่นใจว่าจะได้ไม่น้อยกว่า 11-12 ที่นั่งแน่นอน วันนี้อยากเชิญชวนให้ประชาชนออกไปเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ สำหรับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้ พรรคจะแก้ปัญหาโดยนำประชาชนเป็นตัวตั้ง ไม่ใช่เอาระบบราชการเป็นตัวตั้ง เมื่อประชาชนให้ความร่วมมือเต็มรูปแบบ ความหวาดระแวงและปัญหาจะหมดไป

หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวด้วยว่า เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ในภาคใต้จะเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะจากการลงพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยว ร้านค้าปิดตัวลงไปจำนวนมาก ประชาชนเดือดร้อน สวนยางร้าง ปาล์มน้ำมันราคาตก เรื่องปากท้องถือว่าแย่มากๆ อย่างไรก็ตาม หลังการเลือกตั้งทุกพรรค ทั้งพรรคขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ทั้งสิ้น สำหรับพรรคประชาชาติ หากจะเข้าร่วมงานการเมืองกับกลุ่มใด ขอมองที่ประโยชน์ของประเทศและประชาชน รวมถึงแนวทางประชาธิปไตย หากหลักการไม่ตรงกันก็เข้าร่วมกันไม่ได้ เพราะเป็นพันธะสัญญาที่พรรคให้ไว้กับประชาชน

สำหรับลำดับรายชื่อในปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคประชาชาติ ลำดับ 1 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ลำดับ 2 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อันดับ 3 นายวรวีร์ มะกูดี อันดับ 4 น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม และอันดับ 5 นิติภูมิ นวรัตน์ หรือติวเตอร์หมู


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"