'พลังประชารัฐ' มั่นใจ 'บิ๊กตู่' ตอบรับแคนดิเดตนายกฯ 'ณัฏฐพล' ผงาดเบอร์ 1 ปาร์ตี้ลิสต์


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.62 - เวลา10.30น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้เดินทางมายื่นสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจำนวน 120 รายชื่อต่อกกต. โดยนายอุตตม กล่าวว่า วันนี้พรรคยังไม่มีการยื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค เนื่องจากรอการตัดสินใจของผู้ที่ถูกทาบทาม

เมื่อถามว่า พรรคมีความกดดันต่อข่าวลือในช่วงนี้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่เลย พรรคขอชี้แจงว่าข่าวลือต่างๆนั้นไม่เป็นความจริง ไม่มีแรงกดดันใดๆทั้งภายในพรรคหรือความหวั่นไหวจากกระแสข่าวภายนอก ยืนยันว่าไม่มีบุคคลภายนอกมากดดันการพิจารณาบัญชีรายชื่อของพรรค รวมถึงบัญชีชื่อนายกฯ ซึ่งการสรรหาที่มีขึ้นมีระบบรัดกุม เพราะเราตัดสินใจร่วมกันแล้วว่าเราอาสาทำงานให้กับประชาชนการตัดสินใจ

"ที่ผ่านมาเรามีกฎเกณฑ์กติกา การสรรหาบุคคลมีขั้นตอนผ่านการหารือพิจารณาหลายปัจจัยทั้งความเหมาะสม ประสบการณ์ทางการเมือง การนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติได้จริง ส่วนข่าวลือที่ระบุว่ามีการเปลี่ยนลำดับรายชื่อปาร์ตี้ลิสนั้นไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะลำดับต้นๆที่ทุกคนมีความสามารถเป็นได้ทั้งนั้น ซึ่งบัญชีรายชื่อที่เราจัดต้องบอกว่ามีคุณภาพคับแก้ว ดังนั้นยืนยันว่าไม่มีแรงกดดันใดๆ พวกเราลงเรือลำเดียวกันก็ต้องพายทางเดียวกันเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด"

เมื่อถามอีกว่า มีแผนสำรองกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ให้ถึงจุดนั้นก่อนว่าใครตอบรับบ้างหากไม่มีใครตอบรับ พรรคก็มีกระบวนการทุกอย่างรองรับไว้อยู่แล้ว

เมื่อถามถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ซึ่งอาจจะเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ในหน้าการเมืองไทย พรรคมีความหวั่นเกรงด้วยหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ เมื่อถามย้ำอีกว่าแคนดิเดตของพรรคคู่แข็ง มีผลต่อการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเชื่อว่าท่านคงพิจารณาในประเด็นอื่นด้วยว่าสามารถทำงานให้ประเทศชาติได้ หรือร่วมงานกับพรรคพปชร.ได้หรือไม่

เมื่อถามว่ากระแสต่างๆที่ออกมายังมั่นใจหรือไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะตอบรับ นายอุตตม กล่าวว่า มั่นใจว่าท่านจะพิจารณาตอบรับ เมื่อถามอีกว่า ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ เรื่องกระแสพรรคทษช ด้วยหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้คุยกัน

ด้านนายสุริยะ กล่าวถึงกระแสความขัดแย้งในการจัดลำดับบัญชีรายชื่อของพรรค (พปชร.) ว่า ปกติแล้วธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคการเมืองในการเรียงลำดับส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ส่วนใหญ่จะเรียงจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค แต่ในส่วนของพรรคพปชร.ติดขัดในข้อกฎหมาย หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีภายใน 90 วัน จึงต้องมาพิจารณาในลำดับถัดไป ขอให้มั่นใจได้ว่าลำดับที่ 1 ถึง 40 ได้เป็นส.ส.กันทุกคน เรื่องความแตกแยกภายในพรรคไม่มีแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ 10 ลำดับรายชื่อแรกของผู้สมัครแบบปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคพปชร.ประกอบด้วย 1. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 2.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 3.นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ 4.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน 5.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  6.นายสันติ กีระนันท์ 7.นายวิรัช รัตนเศรษฐ 8.นายสันติ พร้อมพัฒน์ 9.นายสุพล ฟองงาม และ 10.นายชัยวุฒนิ ธนาคมานุสรณ์ โดยไม่ปรากฏชื่อนายอุตตม นายสนธิรัตน์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และนายกอบศักดิ์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"