'เต้ ปิติศักดิ์'รับชีวิตคู่มีปัญหา ลั่นลูกชายสำคัญที่สุด!


เพิ่มเพื่อน    

 

          โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเหมือนว่าจะเลิกกับภรรยาสาว ซึ่งนักแสดงหนุ่ม เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ ยอมรับว่ามีปัญหาเรื้อรังแต่ก็สามารถเคลียร์ไปได้หลายเรื่องแล้ว ณ ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือลูกชาย
          "เรื่องที่โพสต์เฟซบุ๊กว่าถ้าโสดอีกครั้ง จะทำไรดี แค่สงสัยเฉยๆครับ แต่ว่าอย่างที่ทุกคนได้เห็นในโพสต์นะครับ คือจะเรียกว่ามีปัญหาครอบครัวหรือเปล่า ผมก็ไม่อยากฟันธงเป็นอย่างนั้น ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่มันเกิดจาก สาเหตุ ขั้นตอน ผลลัพธ์ ใช่ไหม แต่ว่าผลลัพธ์ของเรามันไม่ใช่ปัญหา มันอาจเป็นเพราะปัจจัยหลายๆอย่าง ที่ตอนนี้ผมก็ทำงาน แฟนผมก็ทำงาน ต่างคนต่างใช้เวลาในการทำงานของตัวเอง เลยอาจไม่มีเวลาคุยกันในเรื่องบางเรื่อง
          ก็ยังอยู่ด้วยครับ ขาเตียงยังแข็งแรงนะครับแต่ว่าอาจจะไม่มากนัก ผมก็คิดว่าทั่วไปหลายๆครอบครัวก็มีกระทบกระทั่งไม่เข้าใจกันได้บ้างอยู่แล้ว แต่ผมไม่อยากเรียกว่ามันเป็นปัญหาครอบครัว เพราะว่าบางอย่างถ้าเราคุยกันเข้าใจมันก็รู้เรื่อง จริงๆโพสต์ที่เห็นก็คือโพสต์ตั้งแต่กลางปี 2561 ซึ่งตอนนั้นมันก็มีอะไรที่ไม่เข้าใจกัน ตอนนี้ก็คุยกันอยู่ครับ ส่วนสำคัญที่สุดคือตอนนี้ต้องให้เวลาทบทวนตัวเองว่าเราทำอะไรพลาดไป เขาทำอะไรพลาดไป แต่ว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้รู้สึกว่ามีความสุขอยู่ได้ก็คือลูกชาย

 

 

          ตอนนี้ยังอยู่ด้วยกันครับ สิ่งที่เป็นปัญหาเรื้อรังก็เคลียร์กันได้หลายๆเรื่องแล้วครับ ผมเชื่อว่าอาจเป็นเรื่องที่เราไม่ได้คุยกัน ตรงนี้สำคัญมากนะ เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมไม่ได้ให้แฟนทำงานเลย ให้เขาเลี้ยงลูกมาโดยตลอด ประมาณ 4-5 ปี จนตอนนี้ลูกชายโต 6 ขวบ ก็ให้เขากลับไปทำงานอีกครั้งหนึ่งก็ได้ ประมาณ 1ปีที่เขาทำงาน เวลามันก็สวนทางกันเยอะ ผมเองก็ทำรายการทีวี แล้วบางทีผมก็ไปงานที่ต่างประเทศ ก็เลยอาจไม่ได้คุยในหลายๆอย่าง เขาเองก็อาจจะมีเรื่องน้อยใจ ผมเองก็ไม่เข้าใจ ซึ่งพอเราข้ามจุดนั้นไป บางทีมันก็กลายเป็นแบบว่าบางทีมันไม่น่าจะเกิดเป็นเรื่องไม่เข้าใจ แต่สุดท้ายมันก็เกิดขึ้นจนได้
          ที่โพสต์ว่าไปเจอสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คนก็คิดว่าไปเจออะไรในชีวิตคู่ คำว่าไม่ถูกต้องนี่ผมหมายถึงหลายอย่างนะ ปัญหามันเกิดขึ้นได้เพราะมันเกิดจากหลายสาเหตุ ซึ่งพอเขาทำงานมันก็มีหลายเสียงเนอะ มันก็คนนั้นคนนี้เข้ามาในชีวิตของเราและของเขาหรือเปล่า ซึ่งผมบอกแล้วว่าไม่สนใจ สำคัญที่สุดมันอยู่ตรง ณ ปัจจุบัน ว่าเรารู้ว่าเรากำลังทำอะไร เพราะฉะนั้นถ้าเราเป็นตัวของตัวเรา เรารู้อยู่แล้วว่าเราไม่ทนกับสิ่งที่มันไม่ควร เพราะฉะนั้นเขาและผมต่างคนต่างคนพิจารณาตัวเองว่าใครมีอะไรผิดพลาดไป แล้วเราค่อยมาใหม่เพราะสิ่งสำคัญไม่ใช่ว่าใครชนะใครแพ้ แต่ว่ามันอยู่ที่ลูกคนเดียวเลยครับ เพราะสุดท้ายแล้วเขาก็มีสถานะในการเป็นแม่ 

 

 

          ผมก็ไม่รู้ว่ามันมาจากเหตุปัจจัยอะไร เลยไม่อยากฟันธงว่าเป็นปัญหามือที่สามหรือเปล่า ไม่ได้บอกว่ามีมือที่สามนะ ผมเพียงไม่รู้ว่าเหตุปัจจัยคืออะไร แต่ถ้าใครเข้ามาได้เลยนะ ผมไม่ได้บังคับแฟนและไม่ได้ปิดตัวเอง เพราะรู้สึกว่าถ้ามีความรู้สึกดีกับใคร มีโอกาสดำเนินชีวิตกับใคร ก็เป็นไปได้ ผมเคารพในการตัดสินใจ แต่ตอนนี้ไม่ใช่ว่ามีมือที่สาม ก็เลยอยากให้เวลาทบทวนตัวเอง ให้เวลาเกิดความผูกพันธ์ แต่ว่าเราช่วยกันเลี้ยงลูกอยู่แล้ว เราอยู่ด้วยกัน
          ครอบครัวทั้งสองฝ่ายก็ยังดูเป็นปกติ ยังเจอกันปกติ แต่อาจเว้นที่ว่างไว้สักนิดนึง ทบทวนว่าบางอย่างที่เราทำไปแต่ว่าเราไม่ได้คุยกัน อันนี้อยากฝากไปถึงทุกครอบครัว เลยนะเพราะผมรู้สึกว่าอะไรที่มันอยู่ในใจที่เราไม่ได้พูดคุย บางทีอาจลามไปเป็นปัญหาใหญ่ อย่างทิ้งเอาไว้ ไม่มีใครอยากเลิกกันหรอก เพียงแต่เราเองมีลูกชายที่ต้องดูแล มันคือความสุขเวลาที่เราเลี้ยงลูกร่วมกัน ลูกเป็นจุดเชื่อมสำคัญ ทำให้เรารู้สึกมีคุณค่าในการทำสิ่งดีๆเพื่อลูก ถ้าเกิดผมและแฟนตัดสินใจวู่วาม คนที่กระทบที่สุดคือลูก"

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม pitisak_yaowananont 

 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"