'ลุงกำนัน' ปลุกพลังมวลมหาประชาชน แขวนนกหวีดไว้ในใจแล้วออกไปกา รปช.


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.62 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Suthep thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)" ระบุว่า สวัสดีครับ พี่น้องมวลมหาประชาชน ส่งรายชื่อเรียบร้อยแล้วสำหรับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมพลังประชาชาติไทย สำหรับใครที่จับจ้องว่าจะมีรายชื่อของผม อยู่ในปาร์ตี้ลิสต์อันดับที่เท่าไหร่นั้น

...คงต้องผิดหวังครับ เพราะผมได้ประกาศยืนยันหลายครั้งหลายหนผ่านสื่อและผ่านพี่น้องประชาชน ทุกๆวันที่ออกเดินคารวะแผ่นดินทั่วประเทศว่า จะไม่ลงสมัคร ส.ส.ไม่ว่าจะแบบใดทั้งสิ้น แล้วก็อย่าหวังว่าจะเห็นชื่อของผม รับตำแหน่งใดๆทางการเมืองอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรี หรือแม้แต่ตำแหน่งใดๆก็ตาม ...ไม่มีทางได้เห็นอย่างแน่นอน

ผมยังคงยึดคำมั่นที่เคยบอกว่า “จะไม่หวนกลับไปเล่นการเมืองอีกแล้ว”ในฐานะนักการเมือง ผมยืนยันเช่นนั้นจริงๆ และไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าในฐานะของพลเมืองคนหนึ่งที่รักชาติเหมือนกับพี่น้องชาวไทยทุกคนนั้น ...ก็ยังคงมีเต็มเปี่ยมไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน

ผมจึงรับอาสามาทำหน้าที่เป็น “โค้ช” ให้กับพรรครวมพลังประชาชาติไทย ด้วยสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่มีเท่าๆกับประชาชนคนหนึ่งเท่านั้น เพียงแต่ผมได้นำประสบการณ์ทางการเมืองตลอด 37 ปีมาช่วยพรรคการเมืองน้องใหม่นี้ เพราะเชื่อมั่นในพลังบริสุทธิ์ของประชาชน ที่ตั้งใจรวมตัวกันเพราะอยากเห็นการเมืองแบบใหม่...ที่เป็นการเมืองของประชาชนที่แท้จริงเกิดขึ้นในประเทศไทย

เมื่อผมดูจากรายชื่อส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์วันนี้แล้ว มีหลายคนที่ผมรู้จักกันเป็นส่วนตัว และหลายคนที่เคยเห็นหน้าเห็นตากันมาบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่ผมสัมผัสได้คือ “ทุกคนมีหัวใจที่อยากเห็นประเทศปฏิรูปไปในทางที่ดี”

ทำให้ชั่วแวบหนึ่ง ผมแอบนึกถึงบรรยากาศเก่าๆในช่วงที่ทุกคนมารวมตัวกันชุมนุม กปปส. พวกเรามากันด้วยหัวใจเดียวกัน ด้วยเจตนารมณ์เดียวกัน ผมยื่นอยู่บนเวที และพยายามฟังเสียงของนกหวีดทุกเสียงแม้จะอยู่ไกลสุดถนนด้วยความปราบปลื้ม

มาวันนี้ผมเหมือนลงมายืนอยู่บนถนน ยืนอยู่เคียงข้างเช่นประชาชนแล้ว และก็กำลังมองกลับขึ้นไปบนเวที ที่คราวนี้เป็นเวทีทางการเมือง หากเปรียบกลับไปในวันนั้น “ผมจะหยิบนกหวีดขึ้นมาเป่า เป่า เป่าให้ดังสุดเสียงสุดแรง”

แต่คราวนี้ผมจะชวนพี่น้องทุกคนที่ยังคงยึดมั่นในเจตนารมณ์เดิม ผมจะบอกว่า “ให้แขวนนกหวีดไว้ในใจ แล้วออกมาช่วยกันกาเลือก พรรครวมพลังประชาชาติไทยให้เข้าไปทำหน้าที่แทนเราในสภา เพราะเชื่อมั่นอย่างหมดใจว่า ประชาชนเท่านั้นที่จะทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน และวันนี้พวกเราคนไทยต้องออกมารวมพลังกันอีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"