พกเครื่องวัดฝุ่น


เพิ่มเพื่อน    

       ช่วงนี้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ของไทยเริ่มลดลง ทำอากาศสดชื่นขึ้นหลายพื้นที่ ด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหา แต่ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็ไม่ชะล่าใจ  ทุกวันนี้มาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ต้องพกเครื่องวัดสภาพอากาศและค่าฝุ่นละอองติดตัวมาด้วย 

       และเจ้าเครื่องนี้เอง ที่ ลุงตู่ ใช้เป็นเครื่องส่งมุกให้นักข่าวอยู่หลายหน! 

       วันก่อนหลังประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น ลุงตู่ ขึ้นโพเดียมแถลงผลการประชุม ครั้นจบประเด็นแถลง นักข่าวยิงประเด็นคำถามการเมืองร้อนให้ลุงตู่ทันที แต่เมื่อลุงตู่ตอบไปได้เพียง 2 คำถาม ก็หาจังหวะตัดบท โดยเล่นมุกหยิบเจ้าเครื่องดังกล่าวขึ้นมา พร้อมทำท่าวัดสภาพอากาศภายในห้อง

       ก่อนบอกนักข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “เมื่อกี๊ในห้องนี้วัดค่าได้ 30 แต่เจอไป 2 คำถาม ฝุ่นขึ้นเป็น 32 เลย” พร้อมกับชูให้นักข่าวดูว่าตัวเลขขึ้นมาเป็น 32 จริงๆ

       ขณะที่ครั้งถัดมา ช่วงนักข่าวเกาะติดลุงตู่ก่อนตัดสินใจตอบรับเป็นนายกฯ ในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ แต่ทว่าลุงตู่ไม่มีกำหนดการข้างนอกให้ได้พบปะกันจังๆ สักงาน เลยทำนักข่าวได้แค่เกาะติดบันไดทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าอยู่ห่างๆ

       กระทั่งถึงเวลา ลุงตู่เดินลงจากตึกไทยฯ เพื่อขึ้นรถ กลับบ้าน นักข่าวได้ตะโกนเรียกท่านนายกฯ ซึ่งลุงตู่ก็ได้หันมาทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้ พร้อมกับยกเจ้าเครื่องวัดสภาพอากาศให้สื่อ และบอกว่า “ค่าฝุ่น” ก่อนขึ้นรถออกไปในทันที

        แหม..เจ้าเครื่องนี้นอกจากจะมีประโยชน์ช่วยวัดค่าฝุ่นค่าอากาศได้แล้ว ยังเป็นเครื่องส่งมุกให้ “ลุงตู่” อีกด้วย ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"