สีข้างแดงเถือก!'ไก่จ๋า'ให้กำลังใจทษช.เพื่อนร่วมอุดมการณ์ไม่ทำตามกฎหมายเท่ากับไม่ผิด


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.62- นายวัฒนา เมืองสุข ผู้สมัครส.ส.เขตบางแค พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Watana Muangsook ว่า

ในฐานะเพื่อนร่วมอุดมการณ์ประชาธิปไตย ผมขอเป็นกำลังใจให้กับพรรคไทยรักษาชาติและผู้ที่เกี่ยวข้องในอันที่จะเดินหน้าต่อสู้ต่อไปตามอุดมการณ์ การยืนเคียงข้างประชาชนและไม่เอาด้วยกับเผด็จการที่โกงอำนาจประชาชนคือความสง่างามของพรรคการเมืองและนักการเมือง

ผมมีความเห็นเหมือนกับนักกฎหมายอีกหลายท่านว่า การกระทำของพรรคไทยรักษาชาติเป็นเพียงขั้นตอนในการเสนอรายชื่อของผู้สมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอันเป็นไปตามรัฐธรรมนูญจึงไม่ใช่เป็นการหาเสียง ทั้งนี้ กกต. จะเป็นผู้พิจารณาว่ารายชื่อที่เสนอมานั้นมีคุณสมบัติถูกต้องหรือไม่ หากเห็นว่าไม่เป็นไปตามกฎหมายก็ให้ถือว่าไม่มีการเสนอแต่ไม่ทำให้พรรคการเมืองและผู้ที่เสนอชื่อกลายเป็นผู้กระทำความผิด

ประเทศไทยเป็นสังคมนิติรัฐ นั่นคือสังคมที่ใช้กฎหมายเป็นหลักในการปกครอง แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งคือการบังคับใช้กฎหมายที่จะต้องตรงตามเจตนารมณ์และเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนที่เป็นเจ้าของอำนาจ ในบริบทที่ประเทศกำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งอันเป็นการต่อสู้กันระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายเผด็จการที่ต้องการสืบทอดอำนาจ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องตระหนักถึงบรรยากาศการเลือกตั้งที่เสรี เป็นธรรมและตอบสนองต่อเจตนารมณ์ของผู้เป็นเจ้าของอำนาจ องค์กรที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมายจะต้องไม่ฉวยโอกาสบิดเบือนกติการับใช้เผด็จการเพื่อตัดทางเลือกของประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"