คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เดินหน้าสร้างศักยภาพเยาวชนภาคเหนือ ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม มุ่งพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล


เพิ่มเพื่อน    

 

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เดินหน้าส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาให้กับเยาวชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานระดับสากลให้แก่โรงเรียนและชุมชนที่ได้รับการคัดเลือกภายใต้โครงการ ‘100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย’ ครั้งนี้สุดพิเศษ! เมื่อคิง เพาเวอร์ ชวน 2 พระเอกสุดฮอตที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมาร่วมเตะเปิดสนาม สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนภาคเหนือพัฒนาความสามารถด้านกีฬา

 

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาคิง เพาเวอร์ ได้ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างเป็นทางการ ให้แก่ โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และดร. นภาพร แสงนิล ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จังหวัดน่าน ร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคมร่วมแสดงโชว์ตีกลองปูจา และฟ้อนล่องน่าน ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวเมืองน่าน ถือเป็นการต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

 

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดทำโครงการ ‘100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย’ ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ได้สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ขนาด 7 คน พื้นที่ประมาณ 33 x 53 เมตร มอบให้กับเยาวชนเมืองน่านนี้ ถือเป็นการส่งเสริมทางด้านการกีฬาให้เด็กๆ และคนในพื้นที่ได้รับโอกาสในการพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอล ซึ่งโครงการนี้จะทำให้คุณค่าของกีฬาเป็นรูปธรรมมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มกันเพื่อเล่นกีฬาฟุตบอล อันนำไปสู่การสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน สร้างชุมชนเข้มแข็งได้ในที่สุด

 

นางเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า โครงการนี้เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นที่อยากจะให้เยาวชนไทยทั่วประเทศมีโอกาสในการเล่นฟุตบอลบนสนามที่ดี ปลอดภัย และมีมาตรฐานระดับโลก โดยมีเป้าหมายสร้างสนามฟุตบอลให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศไทยให้ครบ 100 สนามภายในปี 2565 สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ยังได้มอบลูกฟุตบอลให้แก่สถานศึกษาในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ได้แก่ โรงเรียนมัธยมศึกษาจำนวน 30 แห่ง และโรงเรียนประถมศึกษา 20 แห่ง พร้อมหวังว่าสนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่คิง เพาเวอร์ ได้มอบให้กับโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคมแห่งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อเด็กๆ และชุมชนใกล้เคียง รวมทั้งจะช่วยกันรักษาสนาฟุตบอลหญ้าเทียมให้เหมือนเป็นสมบัติของโรงเรียนและชุมชน เพื่อประโยชน์ที่เข้มแข็ง และยั่งยืนต่อไป

 

 

 

โดยไฮไลท์สุดพิเศษภายในงาน คือ การแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมดารารับเชิญ นำโดยทองเอก หมอยาท่าโฉลง หรือมาริโอ้ เมาเร่อ และอเล็กซ์ เรนเดลล์ กับทีมออลสตาร์ ท่าวังผา นักเตะไฟแรงชุดเยาวชนโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคมที่ได้มาดวลแข้งกันอย่างสนุกสนาน ทันทีที่ 2 พระเอกหนุ่มลงสนามพร้อมโชว์ลีลาการเตะฟุตบอลสุดเทห์ ก็เรียกเสียงกริ๊ดจากน้องๆ โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคมที่มาร่วมเชียร์ และให้กำลังใจติดขอบสนาม

 

 

นายภัทรพล ไชยงาม ประธานนักเรียนโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จังหวัดน่าน เล่าว่า “ดีใจมากที่กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ได้มอบโอกาสที่ดีให้กับโรงเรียนของผม ปกติแล้วช่วงเวลาพักเที่ยง หรือช่วงเย็นก่อนกลับบ้านจะมีเพื่อนๆ น้องๆ มาซ้อมฟุตบอลกันจำนวนมาก และต่อจากนี้ทุกคนจะได้ใช้สนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่มีมาตรฐานสากล โดยเชื่อว่าถ้าคุณภาพสนามดี การฝึกซ้อมก็จะดีขึ้น เพราะได้ใช้สนามที่เหมือนกับสนามแข่งขันจริง”

 

 

ด้านนักฟุตซอลหญิงเยาวชนจังหวัดน่าน นางสาวณัฐธิดา อุ่นใจ อายุ 17 ปี กล่าวว่า “ปกติตนเอง และเพื่อนๆ ในทีม ก็จะมาซ้อมฟุตซอลกันที่สนามหญ้าของโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม แต่สถานที่ไม่ค่อยเพียงพอ เนื่องจากมีนักฟุตซอลหลายรุ่นก็มาซ้อมในช่วงเวลาเดียวกัน เมื่อคิง เพาเวอร์ ได้สานฝันมอบโอกาสดีๆ สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้กับพวกเราชาวจังหวัดน่าน รู้สึกดีใจมาก และจะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อเป็นตัวแทนนักฟุตซอลหญิงเยาวชนของภาคเหนือ ไปแข่งขันงานกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 จังหวัดบุรีรัมย์ และหวังเป็นแชมป์ระดับประเทศให้ได้”

 

สำหรับโครงการ ‘100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย’ ได้มีการส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมไปแล้วทั้งสิ้น 40 แห่ง โดยในปีนี้คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ตั้งเป้าส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างต่อเนื่องเพิ่มอีก 20 แห่ง และในปีนี้เตรียมติดตามรายละเอียดการรับสมัครโครงการ ‘100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย’ ปี 3 ได้ที่เพจ King Power Thai Power พลังคนไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"