'บิ๊กตู่'แนะทำบุญตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นการทำให้สังคมสงบเรียบร้อย


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.62- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อม ผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม กรมการศาสนา องค์กรเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา คณะสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 

พร้อมคณะนักเรียนครูและผู้ปกครองของศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ร่วมประชาสัมพันธ์สัปดาห์ส่งเสริมการ เผยแพร่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชาประจำปี 2562 พร้อมเชิญชวนพุทธศาสนิกชน เข้าวัดทำบุญ ลด ละ เลิก อบายมุขทั้งปวง โดยได้มอบตราสัญลักษณ์ สัปดาห์ส่งเสริมการเผยแพร่พระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชาประจำปี 2562 พร้อมชมนิทรรศการพิธีรับหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์ จาก สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ทำบุญตั้งแต่เด็ก พร้อมพูดหยอกล้อผู้สื่อข่าวที่อยู่ตรงหน้า ว่าตรงกันข้ามกับผู้ใหญ่ตรงหน้าไม่ค่อยทำบุญ เพราะการทำบุญ คือการทำให้สังคมสงบเรียบร้อย ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรียังได้เล่นกับ "โต" ซึ่งเป็นสัตว์ที่อยู่ในป่าหิมพานต์ ตามความเชื่อของชาวไทใหญ่ ซึ่งมีหัวเป็นกวาง ตัวเป็นสิงโต พร้อมใช้เงินส่วนตัวร่วมบริจาคเพื่อการศึกษาด้วย 

ทั้งนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแพร่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชาประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 15-20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ พุทธมณฑล พุทธานุสสรณียสถานของพุทธศาสนิกชนชาวไทย ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม และวัดทุกวัดทั่วราชอาณาจักร รวมถึงวัดไทยในต่างประเทศ 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการประชุมครม.วันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.หาดไทย ได้ลาประชุม เนื่องจากมีอาการไม่สบาย มีน้ำมูกไหล ไม่มีเสียง ซึ่งเริ่มมีอาการน้ำมูกไหล มาตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยแพทย์ได้เดินทางไปตรวจสุขภาพและทำการรักษาที่บ้านพักแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"