'คู่หูคู่ฮา'บุกกองทัพบกจี้'บิ๊กแดง'อย่ารัฐประหารนะ 'เอกชัย'ลั่นไม่กลัวเพราะเดาทางออกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.62-  บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก นายเอกชัย หงส์กังวาล พร้อมด้วย นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ เดินทางมาทวงถามคำตอบจาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ภายหลังได้ยื่นหนังสือเรียกร้องให้กองทัพวางตัวเป็นกลางทางการเมือง เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายเอกชัย เรียกร้องไม่ให้กองทัพยุ่งเกี่ยวการเมือง ภายหลังกรณีพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งส่วนตัวแล้วมองว่า ไม่ใช่เรื่องผิด เนื่องจากบุคคลสำคัญที่ได้รับการเสนอชื่อได้ลาออกจาฐานันดรแล้ว สอดคล้องกับการเคลื่อนย้ายรถถังที่ทางกองทัพอ้างว่านำไปฝึก จ.ลพบุรี ตนมองว่า เป็นความพยายามกองทัพต้องการกดดัน การทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จนทำเกิดข่าวลือเรื่องรัฐประหาร ทำให้มองได้ว่าทหารมายุ่งกับการเมืองอีกแล้ว ทั้งที่กองทัพบอกว่า ทหารไม่ใช่คู่ขัดแย้ง แต่ในทางปฏิบัติ ทหารทำตัวเป็นคู่ขัดแย้ง

นายเอกชัย ยังกล่าวต่อว่า ไม่กลัวถูกทำร้ายร่างกายเหมือนช่วงที่ผ่านมา เพราะตนเดาทางออกอยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น และหลังจากมาทวงถามคำตอบจากกองทัพบกแล้ว จะเดินทางไปยัง สน.นางเลิ้ง เนื่องจากถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แจ้งความดำเนินคดีไว้ข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาชวนเชื่อ

ขณะ นายโชคชัย ระบุว่า อยากให้จับตา ผบ.ทบ.และ ทหารไว้ให้ดี และขอฝากไปถึง ผบ.ทบ.ไม่ต้องเดินตามแนวทางของรุ่นพี่ คือ ทำรัฐประหาร หรือ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ (บิ๊กจ๊อด)อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดและ ประธานคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) อยากให้เป็นลูกไม้หล่นไกลต้น อย่าเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้น เพราะจะทำให้วงจรรัฐประหารไม่มีวันจบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"