สธ.สั่งทุกรพ.เข้มงวดความปลอดภัยตึกสูง วอนผู้ปกครองดูแลเด็กที่พาไปรพ.ด้วย


เพิ่มเพื่อน    

12ก.พ.62-สธ . ให้โรงพยาบาลทุกแห่งเข้มงวดความปลอดภัย สำรวจจุดเสี่ยง โดยเฉพาะตึกสูง และจัดระบบความปลอดภัยให้เพียงพอ ป้องกันอุบัติเหตุ ขอความร่วมมือประชาชนดูแลบุตรหลานใกล้ชิด ไม่ควรพาเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีไปเยี่ยมไข้ เพราะอาจติดเชื้อโรค เจ็บป่วยได้

นพ. ไพศาล ดั่นคุ้ม รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีคลิปเหตุการณ์เด็กได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีจากอุบัติเหตุพลัดตกจากชั้นดาดฟ้าของโรงพยาบาล นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดสธ.  มีความห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนผู้รับบริการ จึงได้สั่งการให้ทุกโรงพยาบาลสำรวจจุดเสี่ยงที่อาจเกิดอุบัติเหตุ เช่น ตึกสูง ดาดฟ้า ระเบียง สระน้ำ ทบทวนระบบความปลอดภัยที่มีอยู่ว่าเพียงพอหรือไม่ หากคิดว่ายังมีความเสี่ยงให้จัดเพิ่มให้เพียงพอ ได้รับรายงานจากนายแพทย์สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ตามปกติประตูชั้นดาดฟ้าจะปิดล็อก ทีมช่างและรปภ. มีการตรวจสอบประตูทางเข้าออกดาดฟ้าทุกช่องทางอย่างสม่ำเสมอ กรณีที่เกิดขึ้นเป็นช่วงเวลาที่แม่บ้านขึ้นไปทำความสะอาด ทำให้เด็กขึ้นไปได้ ซึ่งโรงพยาบาลได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ช่วยกันสอดส่องความปลอดภัย และให้รปภ. เดินตรวจตราในจุดเสี่ยงสม่ำเสมอ และย้ำการปฏิบัติตามกฎระเบียบการเยี่ยมและเฝ้าไข้

“โรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขทุกแห่งมีระบบความรักษาความปลอดภัย อาทิ กล้องวงจรปิด พนักงานรักษาความปลอดภัยเดินตรวจเป็นระยะ อย่างไรก็ดี แต่ละวันมีประชาชนเข้ารับบริการจำนวนมาก จึงขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานใกล้ชิด หากไม่จำเป็นไม่ควรพาเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีไปโรงพยาบาลเนื่องจากเด็กยังมีภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงพอ อาจติดเชื้อและเจ็บป่วยได้ง่าย” นายแพทย์ไพศาลกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"